Bắt 2 đối tượng cưỡng đoạt tài sản của người mua dưa hấu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 10-3, Công an huyện Kông Chro cho biết đã gia hạn tạm giữ hình sự lần thứ nhất với hai đối tượng; Võ Văn Toàn (SN 2001, trú tại thôn An Thượng 3, xã Song An, thị xã An Khê) và Phạm Tấn Mỹ (SN 1991, trú tại thôn Phú An, xã Tây Xuân, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản của các đối tượng.
 

Đối tượng Võ Văn Toàn tại cơ quan điều tra. Ảnh: L.A
Đối tượng Võ Văn Toàn tại cơ quan điều tra. Ảnh: L.A

Theo đó, thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán, trên địa bàn huyện Kông Chro các hộ dân trồng dưa hấu bước vào vụ thu hoạch. Cũng trong thời gian này, qua một số nguồn tin báo đến Công an huyện Kông Chro về việc có một số đối tượng thường đến các ruộng dưa và có hành vi nhắn tin, điện thoại đe dọa những thương lái mua dưa nếu không đưa tiền sẽ phá việc làm ăn. Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Kông Chro đã cử các trinh sát xuống địa bàn để điều tra, làm rõ những thông tin mà quần chúng nhân dân cung cấp.

Sau một thời gian theo dõi và nắm bắt thông tin, vào ngày 7-3, Công an huyện Kông Chro nhận được tin báo về việc có 2 đối tượng nhắn tin, điện thoại đòi một người mua dưa phải đưa tiền và điểm hẹn là quán cà phê tại thôn 6, xã An Trung, huyện Kông Chro. Ngay sau đó, Công an huyện đã bố trí lực lượng để mật phục và đến 12 giờ cùng ngày đã bắt quả tang 2 đối tượng Võ Văn Toàn và Phạm Tấn Mỹ khi các đối tượng đang nhận số tiền 4 triệu đồng của anh T.H.N (trú tại xã An Trung), là người mua bán dưa hấu. Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi, các đối tượng đã cúi đầu nhận tội.

Qua đấu tranh mở rộng, Toàn và Mỹ còn khai nhận thêm, cùng với thủ đoạn trên các đối tượng đã nhận tiền của một số người mua dưa hấu tại địa bàn huyện Kông Chro. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ. Qua đây, Công an huyện Kông Chro thông báo; ai là nạn nhân bị các đối tượng đe dọa cưỡng đoạt tài sản với thủ đoạn như trên khẩn trương đến cơ quan điều tra trình báo để hoàn tất các thủ tục xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.