Chuyển hồ sơ đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 27-2, tin từ Văn phòng UBND tỉnh cho hay, UBND tỉnh vừa có Văn bản số 349/UBND-NC về kiến nghị và chuyển hồ sơ của Thanh tra tỉnh. Theo đó, UBND cho đã nhận được văn bản số 03/KL-TTr ngày 8-2-2018 của Thanh tra tỉnh kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng-chống tham nhũng và quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tại phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Pưh.

Qua xem xét, UBND tỉnh đồng ý với kiến nghị của Thanh tra tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh căn cứ nhiệm vụ, quyền hạn quy định để chuyển hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh để tiếp nhận, thụ lý theo quy định.

 3 cán bộ tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Pưh đã ăn chặn hàng tỷ đồng của học sinh nghèo.  Ảnh: Văn Ngọc
3 cán bộ tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Pưh đã ăn chặn hàng tỷ đồng của học sinh nghèo. Ảnh: Văn Ngọc

Trước đó, theo kết luận của Thanh tra tỉnh, 3 cán bộ của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Pưh gồm ông Phan Trung Dũng-nguyên Kế toán phòng GD-ĐT, bà Nguyễn Thị Mỹ Sang, Phan Thị Hồng Ca- cùng là nguyên Thủ quỹ Phòng GD-ĐT đã dùng kinh phí hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em từ 3-5 tuổi, kinh phí hỗ trợ học sinh bán trú, hỗ trợ chi phí học tập, mua sắm phương tiện, đồ dùng học tập cho người khuyết tật để chi vào mục đích khác là trên 3 tỷ đồng. Kinh phí tiền hỗ trợ ăn trưa còn thừa 27 triệu đồng không nộp vào ngân sách nhà nước. Ngoài ra 3 cán bộ này đã có hành vi giả mạo chữ ký, lập chứng từ khống để chiếm đoạt kinh phí hỗ trợ tiền ăn cho trẻ 3, 4, 5 tuổi là 2,7 tỷ đồng.  

Hiện 3 cán bộ này đã nộp lại số tiền khắc phục là hơn 1,3 tỷ đồng.

Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).