Không có điều kiện nào cho phép ông Đinh La Thăng được tại ngoại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nếu tại ngoại phải có điều kiện theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, căn cứ vào luật, không có điều kiện nào cho phép ông Thăng được tại ngoại.
Bị cáo Đinh La Thăng tại tòa
Bị cáo Đinh La Thăng tại tòa
Sáng 24-1, trao đổi với báo chí, Thẩm phán Trương Việt Toàn - Phó Chánh tòa hình sự TAND TP Hà Nội, thẩm phán trong phiên tòa xét xử ông Đinh La Thăng và các đồng phạm từ ngày 8 đến 22-1 cho biết không có điều khoản nào quy định tại luật pháp cho phép ông Thăng được tại ngoại vào lúc này.
Trước đó, ngày 22-1, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã tuyên bản án đối với ông Đinh La Thăng, nguyên chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Trịnh Xuân Thanh - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Xây lắp dầu khí (PVC) cùng 20 đồng phạm trong vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Tham ô tài sản xảy ra tại PVN và PVC.
Bị cáo Đinh La Thăng bị HĐXX tuyên phạt 13 năm tù về tội Cố ý làm trái; Trịnh Xuân Thanh 14 năm tù tội Cố ý làm trái và Chung thân tội Tham ô tài sản, tổng hình phạt của Trịnh Xuân Thanh là Chung thân.
Trong quá trình phiên tòa diễn ra, bị cáo Đinh La Thăng cũng như bị cáo Trịnh Xuân Thanh đề nghị HĐXX xem xét thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho bị cáo tại ngoại trước khi chấp hành án. 
Về vấn đề này, Thẩm phán Trương Việt Toàn, Phó Chánh tòa hình sự TAND TP. Hà Nội cho biết,  nếu tại ngoại phải có điều kiện theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, căn cứ vào luật, không có điều kiện nào cho phép ông Đinh La Thăng được tại ngoại.
Nam Sơn (VOV)

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).