Mang Yang: Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự dịp cuối năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, mới đây, Công an huyện Mang Yang đã mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm.

Đại tá Trần Văn Thọ-Trưởng Công an huyện Mang Yang, cho biết: “Chúng tôi đã thành lập một tổ công tác đặc biệt do Phó Trưởng Công an huyện phụ trách nhằm tăng cường bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn huyện trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch và đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất sắp tới. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phân công cụ thể từng đồng chí phụ trách những địa bàn phức tạp, giải quyết các vấn đề ngay tại cơ sở, không để các sự việc  nhỏ trở thành “điểm nóng”, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân yên tâm vui Tết”.

 

Công an huyện Mang Yang tổ chức lễ ra quân mở đợt cao điểm.                                            Ảnh: N.G
Công an huyện Mang Yang tổ chức lễ ra quân mở đợt cao điểm. Ảnh: N.G

Cũng theo Đại tá Trần Văn Thọ, Công an huyện Mang Yang phấn đấu kéo giảm tội phạm 2-3% so với trước khi mở đợt cao điểm; nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý tin báo tố giác tội phạm, tỷ lệ giải quyết đạt trên 90%; điều tra, khám phá án hình sự đạt từ 77% trở lên; án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng từ 90% trở lên; không để xảy ra tình trạng oan sai, bỏ lọt tội phạm; tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự; đảm bảo an toàn cháy nổ, giảm thiểu tai nạn giao thông 5-10% so với trước đợt cao điểm.

Với hơn 15% dân số trên địa bàn theo đạo, Noel năm 2017 là sự kiện được đông đảo giáo dân huyện Mang Yang quan tâm. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm nhạy cảm để các thế lực thù địch, nhất là các đối tượng FULRO lưu vong, lợi dụng tà đạo “Hà Mòn” để gây rối, chống phá. Trước tình hình đó, Công an huyện Mang Yang đã xây dựng kế hoạch triển khai lực lượng xuống địa bàn, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động của thế lực thù địch, phần tử xấu, không để chúng lợi dụng lễ Noel để kích động chống phá.

Bên cạnh đó, Công an huyện cũng chủ động phối hợp với các ngành chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người có uy tín, gia đình chính sách trong vùng có đạo, kết hợp tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo.

Đối với các địa bàn trọng điểm có đối tượng FULRO, “Tin lành Đê-ga” đang được quản lý, giáo dục tại cộng đồng như: xã Ayun, Đak Ta Ley, Đê Ar, thị trấn Kon Dơng hay những địa bàn có tình hình an ninh trật tự phức tạp như xã Kon Thụp, Đak Yă, Hà Ra, Công an huyện Mang Yang tiến hành tăng cường tuần tra kiểm soát nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, trong đó có hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. “Chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý các hành vi chở quá tải, quá khổ, chạy quá tốc độ, chèn ép khách, nạn xe dù, bến cóc đối với ô tô chở khách trước, trong và sau lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Mậu Tuất bởi đây chính là những nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông”-Đại tá Trần Văn Thọ cho biết thêm.

Cùng với đó, để đảm bảo cho người dân đón Tết Nguyên đán an toàn, tiết kiệm, Công an huyện Mang Yang cũng đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý các vụ án kinh tế, tham nhũng, tập trung vào các đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại, mua bán, vận chuyển hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng không rõ nguồn gốc để đảm bảo bình ổn giá trong dịp Tết.

Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.