Đi tù vì giúp con trai "giải quyết" mâu thuẫn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 11-12, TAND Cấp cao tại TP. HCM tuyên bác kháng cáo của đại diện bị hại, y án sơ thẩm và phạt 3 năm tù đối với bị cáo Đỗ Văn Chinh (SN 1999 quê Đồng Nai) về tội giết người.
 

Bị cáo Chinh tại phiên tòa.
Bị cáo Chinh tại phiên tòa.

Trước đó, TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt Chinh 3 năm tù và tuyên phạt Đỗ Văn Trường (SN 1956, bố Chinh) 8 năm tù về tội giết người. Cả 2 bị cáo không kháng cáo nhưng đại diện bị hại kháng cáo tăng mức hình phạt đối với hai cha con bị cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, chỉ có bị cáo Chinh được áp giải đến tòa. Còn bị cáo Trường đã chết nên HĐXX quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với Trường.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Chinh thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. HĐXX phúc thẩm cho rằng đại diện bị hại kháng cáo tăng hình phạt nhưng không đưa ra được tình tiết nào mới.

Hồ sơ vụ án thể hiện, khoảng tháng 4-2014, Chinh nhận bà Lâm Thị Mãnh làm mẹ nuôi và đến sống chung với bà Mãnh tại khu nhà trọ thuộc khu phố Đông Tác, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Trong thời gian tại đây, Chinh và Như Ý (và con gái của bà Mãnh) nảy sinh tình cảm. Đến tháng 8-2014 thì Chinh chuyển về sống cùng chị ruột là Đỗ Thị Nhung.

Tối 2-9-2014, Chinh đến thăm bà Mãnh và Như Ý và khi ra về thì gặp anh Nguyễn Văn Hoàng. Hai người xảy ra mâu thuẫn và Chinh bị anh Hoàng đuổi đánh.

Nghe tin con mình bị đánh, Đỗ Văn Trường tìm đến khu nhà trọ để “ứng cứu”. Tại đây, hai cha con xảy ra ẩu đả với ông Lê Văn Minh (SN 1967, quê Thanh Hóa), khiến ông Minh tử vong.

Hoàng Quý/phapluat

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.