Đề nghị khởi tố vụ bé trai 10 tuổi bị mẹ kế bạo hành

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tối 8-12, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) xác nhận, đơn vị đang củng cố hồ sơ đề nghị khởi tố vụ án bé trai 10 tuổi bị bạo hành ở Hà Nội.

Nạn nhân là cháu T.G.K. (10 tuổi) nghi bị bố đẻ là Trần Hoài Nam (SN 1983, trú tại phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) và mẹ kế tên Trinh bạo hành.

 

Vết thương và sẹo chằng chịt trên khuôn mặt cháu K.
Vết thương và sẹo chằng chịt trên khuôn mặt cháu K.

Trước đó, Trần Hoài Nam kết hôn với chị N.T.N. (SN 1983, ở Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội), sinh được 2 người con là K. và một bé gái.

Sống với nhau được ít lâu, cuộc hôn nhân đổ vỡ, K. ở với bố, em gái ở với mẹ. Nam sau đó kết hôn với phụ nữ tên Trinh (K. sống chung với bố và mẹ kế).

Ngày 5-12, do bị bạo hành, K. rời khỏi nhà bố đẻ thuê trọ ở quận Cầu Giấy về nhà ông nội ở đường Hoàng Hoa Thám.

Biết tin con bị bạo hành, cơ thể chằng chịt vết thương, chị N. trình báo công an, đưa con đi khám sức khỏe.

Trao đổi với chúng tôi, ông Tuấn (anh trai bà ngoại cháu K.) cho biết: "Cách đây 2 năm, mặt mũi cháu trông khôi ngô, trắng trẻo nhưng hiện tại trên khuôn mặt K. đầy những vết sẹo. Sáng nay tôi đưa cháu đi ăn bát phở cháu bảo 2 năm rồi mới được ăn phở, nghe cháu nói mà đau xót quá".

Chị N. cho biết, thời gian đầu sau ly hôn, chồng cũ vẫn đưa bé K. về phố Phùng Hưng chơi với em gái và mẹ mỗi dịp cuối tuần nhưng từ cách đây 2 năm Nam đã không cho chị gặp K. nữa.

Cháu K. cho biết những vết thương trên người là do bị mẹ kế và bố đánh. Vết thương trên mặt là do bị mẹ kế tên Trinh dùng muỗng múc canh đánh.

Cũng theo lời cháu K, cháu hay bị bố và mẹ kế đánh vô cớ, lần gần nhất cháu bị mẹ kế đánh vì cho rằng cháu ăn thịt bò mà không hỏi.

Bé còn kể bị mẹ kế dùng muỗng canh, guốc nhọn gõ vào đầu khiến bé bị choáng váng.

Chiều 8-12, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đơn vị đã triệu tập Phạm Thị Tú Trinh (ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) tới trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra làm rõ việc bé trai T.G.K (10 tuổi) bị bố đẻ bạo hành.

Trước đó, ngày 7-12, Công an quận Cầu Giấy đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với Trần Hoài Nam (bố đẻ cháu bé).

Theo lời khai ban đầu, bố đẻ và mẹ kế đều thừa nhận hành vi bạo hành bé trai T.G.K.

Tường trình của mẹ kế cho thấy, do mâu thuẫn với bố mẹ chồng, tháng 7/2016, hai vợ chồng chị này dọn ra ngoài thuê phòng trọ sinh sống. Quá trình này, cháu T.G.K. nghịch ngợm, khiến bố mẹ phiền lòng nên có hành vi bạo hành bé.

"Cháu thường phun nước bọt vào giầy dép của bố mẹ, phun vào người tôi. Cháu lấy xà phòng tắm, dầu gội đầu xịt hết ra nhà vệ sinh, nhiều lần lấy bàn chải đánh răng của tôi và chồng vứt vào sọt rác trong nhà vệ sinh" - mẹ kế cháu K. tường trình lý do đánh K..

Chị Trinh thừa nhận hành vi dùng muỗng canh bằng innox vụt vào bả vai cháu.

Trước đó, vợ chồng chị Trinh có liên hệ để cháu đi học nhưng T.G.K không thích đi học chứ không phải gia đình không cho cháu đến trường.

Bác sĩ xác định, cháu T.G.K bị rạn xương sườn phải ở các vị trí xương số 7, 8, 9. Bên sườn trái cháu T.G.K. cũng bị rạn các vị trí xương số 6, 7 và 8. Tổng cộng cháu T.G.K. bị rạn 6 xương sườn, trên người cháu K. có vết thương do những vật cứng gây ra.

Hiện cháu T.G.K đang sống cùng với mẹ đẻ.

Sự việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Lê Tùng/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.