Đâm tình địch gục bên đường, ung dung về nhà ngủ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nghĩ bạn gái quen với người khác nên chia tay mình, Huỳnh Minh Thành rủ bạn đi trả thù tình địch. Sau khi đâm đối phương gục, cả hai bỏ mặc bên đường, đi về ngủ.
Bị cáo Huỳnh Minh Thành (bìa phải) và Nguyễn Văn Huy đứng trước vành móng ngựa tại phiên tòa.
Bị cáo Huỳnh Minh Thành (bìa phải) và Nguyễn Văn Huy đứng trước vành móng ngựa tại phiên tòa.
Cuối tháng 11, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đưa ra xét xử vụ án giết người xảy ra tại ấp Khu 1 (xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) mà hung thủ và nạn nhân đều chưa qua tuổi 20. Vụ án này xuất phát từ sự ghen tuông vô cớ, mù quáng nên đã khiến người chết, kẻ thì phải đem tuổi thanh xuân vào tù.
Tại phiên tòa, bị cáo Huỳnh Minh Thành (SN 1997, trú tại huyện Xuyên Mộc) khai: Khoảng tháng 3-2016, Thành quen biết và nảy sinh tình cảm với Lê Tuyết Anh (SN 2002, trú tại xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận). Sau 1 năm quen nhau, mẹ Tuyết Anh phát hiện ngăn cấm, nên Tuyết Anh chủ động chia tay với Thành. 
Cũng trong thời gian này, Thành biết Tuyết Anh quen với Ngô Ngọc Duy (SN 2000, ngụ cùng xã với Tuyết Anh) nên cay cú, nảy sinh ý định trả thù Duy. Vì vậy, Thành rủ Nguyễn Văn Huy (SN 2002, trú tại huyện Xuyên Mộc) đến nhà ông Dương Văn Thạo (hàng xóm với Tuyết Anh) để chờ cơ hội ra tay.
Khoảng 19 giờ ngày 12-6-2017, khi đã ngà ngà hơi men, đang trên đường từ nhà ông Thạo về, Thành và Huy phát hiện anh Duy đang điều khiển xe chạy cùng chiều phía trước nên đuổi theo. Khi đến đoạn đường tổ 10 (ấp Khu 1, xã Bình Châu), Thành và Huy đuổi kịp Duy. Cơn giận đối với tình địch khiến Thành không đủ sức kiềm chế. Thành lao vào đạp đổ xe rồi cùng Huy xông vào đánh Duy tới tấp. Duy bỏ chạy khoảng gần chục mét thì bị Thành và Huy đuổi kịp, cả hai dùng dao bấm đâm nhiều nhát vào người khiến Duy gục tại chỗ. Sau khi trút cơn giận, Thành và Huy hả hê chở nhau về nhà ngủ, bỏ mặc anh Duy nằm chết gục bên đường.
Khi nghe Thành khai lại hành vi phạm tội, bà Lê Thị Mỹ (mẹ Duy) không kìm được nước mắt, thút thít kể: Duy là một đứa con ngoan, từ trước tới nay chưa có xích mích với ai. Trước ngày xảy ra sự việc đau lòng khoảng 1 tháng, Duy đang làm cho một tiệm bánh ở TP. Hồ Chí Minh, nhưng bị đụng xe rách ngón tay, nên xin về nhà dưỡng bệnh. 
Ngày 12-6 định mệnh, sau bữa cơm tối, Duy xin xuống nhà bạn gái chơi. Nhưng gần khuya không thấy Duy trở về, nóng ruột bà Mỹ gọi điện cho con thì nhận được tin dữ. "Đó là bữa cơm cuối cùng nó ăn với vợ chồng tôi, nếu không vì sự ghen tuông vô cớ của Thành thì con tôi không phải chết tức tưởi như vậy…"-bà Mỹ nghẹn ngào.
Khi vị chủ tọa hỏi bị cáo Huy: "Bị cáo không thù hằn với anh Duy, nhưng tại sao lại đâm những nhát đâm chí mạng với nạn nhân?". Huy lạnh lùng trả lời: "Anh em nhờ nhau nên bị cáo không nghĩ ngợi gì".
Ngồi hàng ghế trên cùng, khi nghe con kể hành vi phạm tội rất lạnh lùng, bà Trần Thị Vân (mẹ Huy) đôi tay gầy guộc, run rẩy đan vào nhau, run rẩy nói: "Phải chi chúng tôi dạy bảo con chu đáo hơn thì không ra nông nỗi này. Huy là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh chị em. Năm học lớp 6 vì ở lại lớp, nên Huy xin vợ chồng tôi cho nghỉ học. Vì mải lo làm ăn nên chúng tôi không quản lý, dạy bảo tốt con của mình. Tôi chỉ biết xin lỗi gia đình nạn nhân tha thứ, xin tòa xem xét xử nhẹ để cháu có cơ hội làm lại cuộc đời".
Kết thúc phiên tòa, TAND tỉnh đã tuyên phạt Thành 18 năm tù giam, Huy 6 năm tù giam về tội giết người, cao hơn mức án mà đại diện Viện KSND tỉnh đề nghị. Bản án này là cái giá đắt mà các bị cáo phải trả cho sự nông nổi, mù quáng, côn đồ và là bài học cảnh tỉnh cho những thanh, thiếu niên thiếu kiềm chế, muốn giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực.
Trí Nhân (Bà Rịa-Vũng Tàu Online/NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.