Chiếm quyền sử dụng facebook, nhóm 9X lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 21-12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An cho biết, cơ quan này đang tạm giam Nguyễn Đức Huy (SN 1998) sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ - Đại học Đà Nẵng để điều tra về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.
 

Nguyễn Đức Huy tại cơ quan công an.
Nguyễn Đức Huy tại cơ quan công an.

Theo đó, từ tháng 11-2017 cho đến khi bị bắt, Nguyễn Đức Huy, Lê Văn Ngọc Tú (SN 1996) và Nguyễn Văn Đông (SN 1988) cùng trú thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị đã thực hiện trót lọt 14 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 275 triệu đồng của 14  nạn nhân ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Thủ đoạn của nhóm này là chiếm quyền sử dụng Facebook của người quen nạn nhân rồi sau đó xin số tài khoản ngân hàng để chuyển tiền từ nước ngoài về. Khi nạn nhân đồng ý thì chúng tiếp tục sử dụng các thủ thuật tinh vi rồi rút tiền trong tài khoản của nạn nhân để chiếm đoạt.

Nhận được đơn trình báo của người dân, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã vào cuộc điều tra, xác minh. Nguyễn Đức Huy và Lê Văn Ngọc Tú bị bắt ở một phòng trọ ở quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng). Số tiền kiếm được từ việc lừa đảo nhóm này chia nhau để ăn tiêu và đánh bạc trên mạng.

Sau khi xác định, Tú không tham gia lừa đảo các nạn nhân ở Nghệ An nên đối tượng này đã được bàn giao cho công an Đà Nẵng xử lý. Ngày 7-12, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố, tạm giam Nguyễn Đức Huy để điều tra về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt Nguyễn Văn Đông để điều tra làm rõ sự việc.

Trịnh Nguyễn - C. Đức/ANTT

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.