Bán chị vợ sang Trung Quốc… lấy chồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 13-11, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lương Văn Tuấn (57 tuổi, trú xã Quang Phong, huyện Quế Phong) về tội mua bán người.

Bị cáo Lương Văn Tuấn tại tòa
Bị cáo Lương Văn Tuấn tại tòa



Theo cáo trạng, đầu tháng 4-2016, Tuấn nhận được điện thoại của Lương Thị Hồng (người cùng quê, lấy chồng Trung Quốc) bàn cách đưa bà Lữ Thị K. (62 tuổi, chị vợ của Tuấn) bán sang Trung Quốc.

Thực hiện “kế hoạch”, Tuấn nói với bà K. là sang Trung Quốc trông cháu cho con gái Tuấn. Tin lời em rể, bà K. đồng ý.

Tuy nhiên, khi Tuấn đưa bà K. sang đến Trung Quốc, Hồng đã tổ chức cho một người đàn ông người địa phương đến xem mặt. Biết bị lừa, bà K. đòi về nhưng Tuấn viện lý do hết tiền chưa đưa về được.

Sau khi thuyết phục được bà K. ở lại, Hồng đã bán cho một người đàn ông địa phương với giá 3 vạn Nhân dân tệ (tương đương hơn 80 triệu đồng). Hồng đưa tiền công cho Tuấn 15 triệu đồng, đưa 30 triệu đồng để Tuấn đem về cho gia đình bà K., tuy nhiên trên đường về Tuấn đã tiêu hết.

Tháng 4-2017, bà K. xin nhà chồng ở Trung Quốc cho được về thăm quê và được đồng ý. Về đến nhà, bà K. kể lại đầu đuôi sự việc. Em trai bà K. đã làm đơn tố cáo đến Công an huyện Quế Phong và Tuấn bị bắt giữ ngay sau đó.

Tại phiên tòa, Lương Văn Tuấn thừa nhận hành vi của mình. Tuấn cho rằng, “do thương chị K. nghèo khó, không có tiền trả nợ nên mới đưa sang Trung Quốc”.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lương Văn Tuấn 3 năm tù.

Duy Cường (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).