Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa chi sai hơn 760 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo kết luận của Thanh tra tỉnh về việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tại Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa từ năm 2013 đến năm 2016, đơn vị này đã chi sai mục đích hơn 760 triệu đồng.

Trong 4 năm (2013-2016), Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa được Sở Tài chính phân bổ nguồn kinh phí theo định mức của UBND tỉnh hơn 71 tỷ đồng; kinh phí thu từ phí, lệ phí và các dịch vụ khác hơn 46 tỷ đồng. Tuy nhiên, qua kiểm tra hồ sơ, sổ sách, chứng từ thanh-quyết toán của đơn vị, Thanh tra tỉnh phát hiện trong quá trình thực hiện việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí, Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa chưa cập nhật các văn bản, quy định của pháp luật dẫn đến sai sót trong việc chi trả các chế độ cho cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị.

 

Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa. Ảnh: l.A
Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa. Ảnh: L.A

Theo kết luận thanh tra số 11/KL-TTr, ngày 15-9-2017 của Thanh tra tỉnh, trong năm 2013, Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa đã chi trả công tác đào tạo, bồi dưỡng chế độ cho các đối tượng đi học không đúng quy định hơn 71 triệu đồng; năm 2014 là 99 triệu đồng; năm 2015 là 65 triệu đồng và năm 2016 hơn 115 triệu đồng. Cũng theo kết luận của Thanh tra tỉnh, trong công tác chi trả phụ cấp ưu đãi nghề đối với công chức, viên chức tại Bệnh viện sai mức hưởng với một số đối tượng thụ hưởng, dẫn đến sai phạm gần 299 triệu đồng. Còn trong chi trả phụ cấp độc hại, Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa đã chi sai mức hưởng với số tiền 57 triệu đồng. Ngoài ra, Trung tâm chi trả phụ cấp khu vực cho cán bộ, công chức, viên chức tăng cường cơ sở có thời hạn 1 tháng không đúng theo các quy định dẫn đến sai phạm với số tiền gần 60 triệu đồng.

Với những sai phạm trên, ngày 19-9-2017, UBND tỉnh có Công văn số 3655/UBND-NC yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan và thu hồi toàn bộ số tiền sai phạm hơn 760 triệu đồng.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Văn Chính-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa, cho biết: Những sai sót theo kết luận của Thanh tra tỉnh thực chất không có vấn đề tham ô, tham nhũng mà do đơn vị chưa nắm rõ và cập nhật kịp thời các văn bản, quy định của pháp luật. Sau khi có kết luận của Thanh tra tỉnh, đơn vị đã họp bàn và tất cả những người thụ hưởng chế độ chưa đúng theo các quy định đều nhất trí hoàn trả lại theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.