Phó chánh án vòi 80 triệu chạy án bị tuyên 12 tháng tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 16-10, TAND tỉnh Đak Lak đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Hoa (nguyên Phó chánh án TAND huyện Ea Kar) 12 tháng tù giam về tội nhận hối lộ.
 

Bị cáo Trương Thị Hoa tại phiên xét xử.
Bị cáo Trương Thị Hoa tại phiên xét xử.

Sau khi tòa tuyên án, ông Nông Văn Thụt (người tố cáo) đã làm đơn kháng cáo nộp trực tiếp tại toà.

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm vị đại diện Viện KSND tỉnh Đak Lak đề nghị mức án đối với bị cáo Hoa từ 18 đến 24 tháng tù giam, vì bị cáo mới phạm tội lần đầu, có thân nhân tốt, gia đình có công với cách mạng, có nhiều đóng góp, thành tích trong ngành tòa án…

Các luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho ông Nông Văn Thụt cho rằng, căn cứ những lời khai có trong hồ sơ vụ án cho thấy, ông Trần Văn Ly (Chánh án) và ông Hoàng Trí Lý (Thư ký TAND huyện Ea Kar) biết rất rõ hành vi phạm tội của của bị cáo Trương Thị Hoa, nhưng lại không chủ động tố giác tội phạm.

Luật sư đề nghị HĐXX khởi tố tại tòa đối với chánh án và thư ký này về tội che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm.

 

Ông Nông Văn Thụt, người tố cáo bà Hoa.
Ông Nông Văn Thụt, người tố cáo bà Hoa.

Luật sư cũng cho rằng, năm 2005, bị cáo Hoa từng vi phạm pháp luật nên đã bị giáng chức từ chánh án xuống làm thư ký, nhưng không có trong hồ sơ vụ án…

Theo luật sư Lê Anh Xuân Phú (Đoàn luật sư tỉnh Đak Lak), bị cáo Hoa khi còn đương chức biết rất rõ về luật pháp. Với hành vi vi phạm của ông Thụt chỉ nằm ở mức án từ 1 đến 5 năm tù. Bị cáo Hoa nói với ông Thụt từ 5 đến 15 năm tù là có hành vi đe doạ và thủ đoạn gian dối, xảo quyệt, cần phải xem xét áp dụng hình thức xử phạt tăng nặng mới đủ sức răn đe.

Như VietNamNet đã thông tin, bị cáo Trương Thị Hoa khi còn đương chức được giao thụ lý xét xử vụ án ông Nông Văn Thụt tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng.

Khi ông Thụt gặp bà Hoa hỏi về vụ án, bà này đã “ra giá” 120 triệu đồng để chạy án treo. Sau đó thì hạ xuống 80 triệu đồng.

Ngày 5/12/2016, vợ chồng ông Thụt đến nhà bà Hoa đưa 80 triệu đồng, quay lại clip rồi làm đơn tố cáo hành vi sai trái của bà Hoa gửi cơ quan chức năng.

Về ông Nông Văn Thụt, đã bị TAND tỉnh Đak Lak xử phúc thẩm vắng mặt 12 tháng tù giam. Ông Thụt hiện đang chấp hành án tại trại giam Đắk Trung (Tổng cục 8, Bộ Công an) đóng tại huyện Cư M’gar, Đak Lak.

Trùng Dương/vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.