Gia Lai: Bắt khẩn cấp đối tượng cướp tài sản và hiếp dâm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 25-9, Thiếu tá Phạm Chính Nghĩa-Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm Hình sự-Kinh tế-Ma túy (Công an Ia Grai) cho biết, đơn vị vừa bắt khẩn cấp và tạm giam đối với Hoàng Quốc Huy (SN 1991, trú thôn Thái Hà, xã Ia Yok, huyện Ia Grai) để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản và hiếp dâm.

  Hoàng Quốc Huy tại Công an huyện Ia Grai. Ảnh: Nguyễn Tú
Hoàng Quốc Huy tại Công an huyện Ia Grai. Ảnh: Nguyễn Tú

Theo đó, khoảng 20 giờ ngày 23-9, chị N.T.H. (SN 1990, trú huyện Chư Pah) điều khiển xe mô tô theo hướng từ xã Ia Sao (huyện Ia Grai) về hướng xã Ia Nhin (huyện Chư Pah), khi đến đoạn đường vắng thuộc địa phận xã Ia Yok (huyện Ia Grai) thì bất ngờ bị một nam thanh niên áp sát, dùng tay đẩy đầu xe khiến chị H. ngã. Sau khi chị H. ngã xuống đường, nam thanh niên đã kéo vào vườn cà phê cách đó 5 mét thực hiện hành vi hiếp dâm. Hiếp dâm xong, nam thanh niên đã lấy đi một chiếc điện thoại của chị H. và bỏ đi.

Sau khi nhận tin báo của chị H., Công an huyện Ia Grai đã tổ chức điều tra vụ việc và phát hiện Hoàng Quốc Huy có những đặc điểm trùng với trình báo của nạn nhân.

Trưa ngày 24-9, Công an huyện Ia Grai đã bắt khẩn cấp Hoàng Quốc Huy để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản và hiếp dâm. Tại Công an huyện Ia Grai, Hoàng Quốc Huy đã khai nhận toàn bộ hành vi cướp tài sản và hiếp dâm đối với chị H. Thông tin từ Công an huyện Ia Grai cho biết thêm, nghi can Hoàng Quốc Huy đã từng có 1 tiền án cướp tài sản. Hiện Công an huyện Ia Grai đang làm các thủ tục để khởi tố vụ án cướp tài sản và hiếp dâm đối với Hoàng Quốc Huy.

Được biết, từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện Ia Grai xảy ra 3 vụ hiếp dâm, trong đó, có 2 vụ hiếp dâm trẻ em, 1 vụ hiếp dâm và cướp tài sản. Công an huyện Ia Grai khuyến cáo, các gia đình nên cần chú ý bảo vệ con trẻ, đồng thời, các chị em phụ nữ cần cẩn trọng khi đi lại, nhất là vào buổi tối để tránh bị các đối tượng xấu xâm hại.

Nguyễn Tú

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.