Phá két sắt lấy trộm tiền công đức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Kẻ trộm đột nhập vào đền Để Xuyên, một trong "Ngũ linh từ" của Hải Phòng lấy đi toàn bộ số tiền công đức trong két.

Két sắt bị đối tượng lấy đá phá (Ảnh: Trung Kiên)
Két sắt bị đối tượng lấy đá phá (Ảnh: Trung Kiên)


Đền Để Xuyên cùng với đền Gắm, đền Hà Đới, đền Bì, đền Canh Sơn nằm trong "Ngũ linh từ", từ xa xưa mỗi khi trong vùng Tiên Minh xưa (nay là huyện Tiên Lãng) xảy ra hạn hán, các địa phương có 5 ngôi đền trên rước sắc phong lên trên huyện tổ chức lễ "cầu đảo" rất linh thiêng.

Đền được UBND thành phố công nhận là Di tích văn hóa cấp thành phố năm 2016, ngôi đền mới được phục dựng lại từ nguồn xã hội hóa. Để quản lý đền, UBND xã Đại Thắng đã thành lập Ban quản lý di tích đền Để Xuyên.

Do ngôi đền nằm xa trung tâm nên xã giao cho người trong thôn quản lý trông coi. Hàng năm, từ số tiền công đức 50 triệu đồng, Ban quản lý đền sử dụng số tiền vào việc mua sắm các vật dụng trong đền và tổ chức các lễ hội trong năm.

Sau khi nhận được tin báo về việc đền bị mất trộm, lực lượng Công an đã xuống hiện trường ghi nhận khóa cửa đền và két sắt bị đối tượng dùng gạch phá. Theo báo cáo của thôn cho biết, số tiền trong két sắt có khoảng từ 1 đến 2 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được công an huyện Tiên Lãng mở rộng điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

PV (VOV)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.