Giấu thuốc nổ trong nhà, lãnh 24 tháng tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 17-8, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 24 tháng tù đối với Đặng Thành Châu (SN 1969, trú tại phường An Bình, thị xã An Khê) về tội “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”.
 

Ảnh: V.N
Ảnh: V.N

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 17-2-2017, Công an thị xã An Khê phối hợp cùng Công an phường An Bình tiến hành kiểm tra nhà của Đặng Thành Châu thì phát hiện và thu giữ 1 quả lựu đạn dài 8 cm, đường kính 5 cm đã bị mất mỏ vịt; 2 bánh thuốc nổ loại TNT có trọng lượng 0,3 kg; 1 bịch thuốc nổ TNT đựng trong túi ni lông có trọng lượng 0,9 kg; 2 kíp kích điện bằng nhôm; 12 viên đạn garant.

Tại Cơ quan Điều tra, Châu khai nhận: Năm 2011, Châu đến một công trình thủy điện tại Kông Chro hỏi xin kíp nổ về đánh đá đào giếng và đánh cá thì được một công nhân tại đây cho 2 kíp nổ rồi mang về nhà cất giấu trong tủ quần áo. Đến năm 2014, trong quá trình đi tìm trầm và bắt rùa tại khu vực đồi sân bay thuộc địa phận huyện Vĩnh Thạnh (tỉnh Bình Định), Châu nhặt được 1 quả lựu đạn và 12 viên đạn. 2 ngày sau, Châu tiếp tục nhặt được 2 quả đạn lớn nên bèn dùng rựa đập quả đạn này ra, lấy được khoảng 1 kg thuốc nổ và 2 bánh thuốc nổ rồi mang về lán trại cất giấu. Sau đó, Châu mang tất cả những thứ nhặt được về giấu rải rác ở nhiều vị trí trong nhà, nhưng chưa kịp sử dụng thì bị lực lượng Công an phát hiện, thu giữ.

Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm