Giả làm con gái lãnh đạo tỉnh lừa đảo chiếm đoạt hơn 46 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 25-8, Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên toà xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thủy Lộc (39 tuổi, ngụ tại phường 10, TP. Đà Lạt) mức án chung thân với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Thủy Lộc (làm nghề thu mua hoa tại Đà Lạt) đã vay mượn tiền của nhiều người với lý do đáo hạn ngân hàng rồi chiếm đoạt.
 

Bị cáo Lộc  tại phiên tòa xét xử
Bị cáo Lộc tại phiên tòa xét xử



Để tạo lòng tin với các nạn nhân, Lộc thuê 2 nữ tiếp viên quán karaoke là Đàm Thị Bé (30 tuổi, xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) và Nguyễn Thị Bích Loan (28 tuổi, phường 4, TP Đà Lạt) giả làm con gái của lãnh đạo tỉnh và cán bộ ngân hàng có chi nhánh tại địa bàn Lâm Đồng để đi giao dịch với những người cho vay tiền. Với mỗi lần giao dịch Lộc trả "thù lao" từ 200.000 - 500.000 đồng/người (tương đương với công đi làm tại quán karaoke)

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ tháng 12-2012 đến ngày 16-7-2014, Lộc đã cùng với Bé và Loan đã chiếm đoạt của 4 bị hại (cùng ngụ TP. Đà Lạt) tổng cộng hơn 46,7 tỷ đồng.

Ngoài ra, Lộc còn vay, sau đó chiếm đoạt của 2 bị hại khác tại Đà Lạt và huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) hơn 6,9 tỷ đồng.

Với nhiệm vụ vào vai con gái lãnh đạo tỉnh và cán bộ ngân hàng cho tới khi bị bắt, Bé đã được Lộc trả công 43,3 triệu đồng, còn Loan được trả 26 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Đàm Thị Bé khai đã trực tiếp đứng ra nhận tiền của hai bị hại với tổng số tiền gần 3,6 tỷ đồng, sau đó đưa cho Lộc nhưng không có căn cứ chứng minh nên phải chịu trách nhiệm về số tiền này.

Xét thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hoạt động tín dụng, các bị cáo thực hiện hành vi nhiều lần với nhiều người. Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thủy Lộc (là chủ mưu) án chung thân; bị cáo Đàm Thị Bé 16 năm tù; bị cáo Nguyễn Thị Bích Loan 14 năm tù.

Đồng thời, các bị cáo buộc tiếp tục bồi thường cho bị hại số tiền gần 46 tỷ đồng.

Đoàn Kiên (sggp)
 

Có thể bạn quan tâm