Chiêu lừa tinh vi để bán đồ cổ giả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ miền Nam, 2 đối tượng mang theo đồ cổ giả lên vùng miền tây xứ Nghệ lừa bán cho người dân thì bị bắt giữ.

 
 Hai đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Tường Vi)
Hai đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Tường Vi)


Ngày 8-8, Công an huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ Nguyễn Phi Hải (SN 1987, trú tại xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, Tây Ninh) và Huỳnh Văn Phờ (SN 1979, trú tại xã Long Chữ, huyện Bến Cầu, Tây Ninh) để làm rõ hành vi lừa bán đồ cổ giả.

Theo đó, cả hai đã mua nhiều bình, lư hương, linh vật được làm giả đồ cổ… và bộ quần áo công nhân đi xe máy đến các xã Châu Khê, Cam Lâm, huyện Con Cuông, Nghệ An.

Khoảng 12 giờ trưa 7-8, Hải và Phờ mặc quần áo công nhân đi xe máy mang biển số  29D1 - 627.46 vào bản Diềm, xã Châu Khê, huyện Con Cuông, dừng xe tại quán tạp hóa bên đường hỏi dò có ai mua đồ cổ không sẽ bán lại cho giá rẻ vì mới đào được trong lúc làm đường.

Đồ cổ mà hai đối tượng rao bán là hai bộ bát tiên và 4 con cóc ngậm tiền xu với hình thù lạ lẫm, được dát đồng lóng lánh dính rất nhiều bùn đất. Chị Hiền chủ quán tạp hóa nhận thấy có điều bất thường và nghi ngờ đồ vật rao bán là giả, thái độ hai công nhân cũng lấm lét nên bí mật gọi điện báo cho Công an xã Châu Khê.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban công an xã đã triển khai lực lượng chốt chặn tại các ngả đường chính vào xã, yêu cầu hai người lạ mặt dừng xe kiểm tra hành chính. Qua làm việc, 2 đối tượng thừa nhận là công nhân giả và những đồ vật rao bán cũng là đồ giả.

Theo lời khai ban đầu, mỗi bộ bát tiên được mua tại TPHCM giá 1,5 triệu đồng, 2 đối tượng bôi bùn đất vào để đánh lừa vừa đào được ở công trường.

Vào ngày 1-8, cả 2 vào nhà ông Hà Văn Hùng ở bản Cống, xã Cam Lâm, huyện Con Cuông xin rửa đồ vật mới đào được, sau đó gạ bán. Có người đã trả bộ bát tiên giá 3 chỉ vàng nhưng 2 đối tượng không bán để tăng giá trị đồ cổ lên. Ngoài ra, còn có người quen gọi điện thoại trả giá 20 triệu đồng nhưng 2 đối tượng không đồng ý…

Sau đó hai người này lại “ngỏ ý” để lại cho ông Hùng với giá 10 triệu đồng, ông Hùng vui vẻ lấy tiền trả và giữ bộ đồ cổ giả trong nhà. Lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 36 triệu đồng trên người 2 đối tượng.

Hiện các đối tượng và tang vật được bàn giao cho cCng an huyện Con Cuông tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

CTV Nhật Minh (VOV)

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.