Xe khách Gia Lai vận chuyển hơn 3 tấn gỗ cẩm quý hiếm bị bắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 16-7, Trạm Cảnh sát Giao thông Krông Buk (tỉnh Đak Lak) cho biết, trong lúc lượng lực chức năng đi tuần tra thì phát hiện xe khách phát hiện bên trong chiếc xe khách chứa hơn 3 tấn gỗ quý hiếm.

 Khoảng 3,2 tấn gỗ cẩm chất đầy trong thùng xe
Khoảng 3,2 tấn gỗ cẩm chất đầy trong thùng xe




Sáng 16-7, một lãnh đạo Trạm Cảnh sát Giao thông Krông Buk (Phòng CSTG Công an tỉnh Đak Lak), cho biết đã bàn giao toàn bộ số gỗ và phương tiện cho Công an thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đak Lak) để điều tra làm rõ vụ vận chuyển gỗ không có giấy tờ hợp pháp.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21 giờ ngày 15-7, trong lúc lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại khu vực thị xã Buôn Hồ, đã phát hiện chiếc xe mang BKS 81B-006.41 lưu thông theo hướng Gia Lai - TP. Hồ Chí Minh có biểu hiện nghi vấn.

Quá trình kiểm tra, lực lượng Cảnh sát Giao thông phát hiện dưới thùng xe có khoảng 3,2 tấn gỗ cẩm, tài xế không xuất trình được các giấy tờ liên quan.


Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đưa xe về cơ quan điều tra thị xã Buôn Hồ để lấy lời khai, tiến hành làm rõ.
 

Chiếc xe khách vận chuyển gỗ trái phép.
Chiếc xe khách vận chuyển gỗ trái phép.


Vào thời điểm bị phát hiện, trên xe có hơn 20 hành khách. Sau khi xe bị tạm giữ, hành khách tỏ ra mệt mỏi, lo lắng vì bị chậm trễ chuyến đi.

Gỗ cẩm có nhiều loại được xếp vào nhóm quý hiếm, được bảo vệ nghiêm ngặt. Gỗ cẩm cứng, vân đẹp thường dùng làm đồ thủ công mỹ nghệ. Trên thị trường gỗ cẩm thường được cân ký lên để bán.

Theo PL+/nld

Có thể bạn quan tâm