Trộm mật khẩu facebook lừa hàng trăm triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 10-7, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã phối hợp với Công an Quảng Trị bắt giữ hai kẻ đánh cắp mật khẩu của tài khoản Facebook rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai kẻ bị bắt giữ là Lê Văn Dũng và Nguyễn Thanh Dương (cùng ở huyện Triệu Phong, Quảng Trị).

 
 Lê Văn Dũng tại cơ quan cảnh sát điều tra. Ảnh Công an Hà Tĩnh.
Lê Văn Dũng tại cơ quan cảnh sát điều tra. Ảnh Công an Hà Tĩnh.


Thời gian gần đây, Dũng lên mạng internet rồi rà tìm những tài khoản Facebook của người Việt đang sinh sống tại nước ngoài để đánh cắp mật khẩu vào Facebook của họ. Khi đánh cắp được, Dũng đổi mật khẩu và một số thông tin rồi đưa cho Dương dùng lừa đảo.

Dương vào Facebook đã chiếm đoạt rồi nhắn tin cho bạn bè trong danh sách để lừa bán mỹ phẩm nước ngoài, nhận chuyển từ người nước ngoài về Việt Nam, nhờ mua thẻ cào điện thoại… Với thủ đoạn trên, Dương và Dũng đã lừa chiếm đoạt trên 200 triệu đồng từ những bạn bè của chủ tài khoản bị đánh cắp.

Công an khuyến cáo người dân khi đặt mật khẩu Facebook phải bảo mật, không đặt trùng ngày tháng năm, sinh, số điện thoại, quê quán khiến kẻ cắp dễ đoán lấy mật khẩu. Đồng thời, khi nhận được tin nhắn, lời mời chào trên mạng xã hội Facebook cần kiểm chứng lại thực tế.

Theo PLO

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.