Những giọt nước mắt muộn màng của kẻ sát nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đối tượng Nguyễn Thanh Tùng (35 tuổi, trú xã Ia Blang, huyện Chư Sê) hiện đang bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh tạm giữ để điều tra, làm rõ hành vi giết người, cướp và chiếm đoạt tài sản xảy ra vào ngày 24-3 vừa qua. Không những phải đối mặt với bản án nghiêm khắc của pháp luật, Tùng còn trải qua những ngày tháng dằn vặt, đau khổ vì tội ác mà mình gây ra.

  Đối tượng Nguyễn Thanh Tùng.        Ảnh: N.H
Đối tượng Nguyễn Thanh Tùng. Ảnh: N.H

Vụ án xảy ra đến nay đã 4 tháng, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đang hoàn tất hồ sơ, chuyển Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh để đưa đối tượng Nguyễn Thanh Tùng ra xét xử trước pháp luật. Qua quá trình điều tra, đối tượng Tùng thừa nhận, vì lòng tham y đã ra tay sát hại chị Phạm Thị D. (38 tuổi, trú thị trấn Chư Sê) để chiếm đoạt số tiền 150 triệu đồng mà chị D. cho y vay trước đó và cướp một số tài sản trên người chị D. Sau khi gây án, Tùng chủ động giấu xác nạn nhân để che giấu hành vi phạm tội rồi bỏ trốn. Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Chư Sê triển khai lực lượng điều tra, truy tìm hung thủ. Sau 3 giờ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an xác định hung thủ gây ra vụ án mạng trên là Nguyễn Thanh Tùng và vận động đối tượng ra đầu thú.

Trung tá Nguyễn Đình Mai-điều tra viên Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh, cho biết: Quá trình điều tra làm rõ vụ án cho thấy, Tùng là đối tượng gây án dã man và đê hèn. Cụ thể, y chủ động, gọi điện bảo vợ, con đến nhà người thân chơi, sau đó thực hiện hành vi phạm tội nhằm tránh bị phát hiện. Sau khi dùng dây thừng sát hại và lấy một số tài sản của nạn nhân, y tiếp tục thực hiện hành vi chở và giấu xác nạn nhân xuống một giếng hoang ở rẫy cà phê của gia đình, cách nơi gây án (tại nhà đối tượng Tùng) hơn 500 mét. Điều này cho thấy, Tùng là đối tượng cố ý thực hiện hành vi phạm tội đến cùng.

Những lần Cơ quan Cảnh sát Điều tra lấy lời khai, đối tượng Tùng bình thản khai nhận hành vi giết người, cướp tài sản một cách rành rọt. Nhưng khi được hỏi về suy nghĩ của bản thân sau hành động giết người tàn nhẫn, nét mặt Tùng chợt trầm ngâm, thất thần. Tùng thừa nhận: “Đêm nào tôi cũng nghĩ đến hành động giết người quá tàn nhẫn của mình. Giá như lúc đó tôi tỉnh táo, đừng vì lòng tham thì mọi chuyện đâu có như thế này… Cứ chợp mắt được một lúc tôi giật mình, không ngủ được. Những lúc như thế, lương tâm tôi cắn rứt, đau khổ và đôi lúc thấy sợ hãi. Tôi biết, tội ác mình gây ra là không thể nào dung thứ… Tôi không chỉ cướp đi mạng sống của chị D., mà còn để lại nỗi đau cho người thân chị ấy. Còn vợ chồng tôi có 7 đứa con, đứa lớn năm nay 13 tuổi, đứa nhỏ mới 4 tháng tuổi. Khi tôi gây án vợ đang mang bầu đứa con út, do bị sốc về hành vi giết người của tôi nên đã sinh non. Vợ tôi thường xuyên đau ốm, không biết những năm tháng tiếp theo các con tôi sẽ phải sống ra sao”-đối tượng Tùng nói trong giàn giụa nước mắt. Nhưng đó là những giọt nước mắt muộn màng.

Nguyễn Hữu

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.