Kbang: 18 bị cáo bị phạt tổng cộng 256 tháng tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 2 ngày (26 và 27-7), Tòa án nhân dân huyện Kbang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Anh Huyện (trú tại tổ dân phố 2, thị trấn Kbang) và 17 đối tượng phạm tội "Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng".

Ảnh: Minh Ngân
Ảnh: Minh Ngân

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, vào ngày 8-9-2016, Nguyễn Anh Huyện chủ mưu cùng một số đối tượng đã dùng cưa xăng và vật dụng cần thiết khác lén lút khai thác trái phép 2 cây gỗ hương tại khoảnh 6, tiểu khu 90, thuộc lâm phần do Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Krông Pa quản lý, với tổng khối lượng gỗ bị thiệt hại là 30,166 m3, trị giá 676.495.000 đồng.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và tỏ ra ăn năn hối cải. Do đó, sau khi xem xét nhân thân của từng bị cáo; đánh giá tính chất, mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ; Hồi đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Kbang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Anh Huyện và đồng bọn với tổng mức 256 tháng tù vì “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng”.

Trong đó, Nguyễn Anh Huyện là người giữ vai trò chính, rủ rê các đối tượng khác tham gia khai thác gỗ trái phép nên bị chịu mức hình phạt cao nhất là 30 tháng tù; các bị cáo còn lại bị phạt từ 5,5 tháng tù đến 26 tháng tù. Đồng thời, Tòa còn buộc các bị cáo liên đới chịu trách nhiệm bồi thường giá trị tài sản bị thiệt hại do hành vi phạm tội gây ra với số tiền còn lại là 227.127.000 đồng (sau khi đã trừ giá trị gỗ hương được thu giữ tại hiện trường) cho Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Krông Pa.

Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm