Đột nhập nhà bạn trộm vàng trị giá trên 500 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Biết nhà bạn có nhiều của, Sỹ đã tìm cách đột nhập từ đêm, chờ đến khi gia đình đi làm vắng rồi xuống trộm.

 
Đối tượng Sỹ cùng tang vật vụ án.
Đối tượng Sỹ cùng tang vật vụ án.


Ngày 22-7, cơ quan CSĐT Công an huyện Đầm Dơi, Cà Mau, nhận được tin báo xảy ra một vụ đột nhập vào nhà anh Nguyễn Văn Thiện (cư ngụ thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi), lấy đi số tài sản  trị giá trên 500 triệu đồng.

Theo lời trình báo của anh Thiện, vào sáng sớm anh đi uống cà phê cùng bạn bè, còn vợ thì đi buôn bán. Trước khi đi anh đã khóa cửa cẩn thận, nhà được lắp đặt hệ thống camera an ninh.

Ngồi uống cà phê không được bao lâu thì anh thấy bồn chồn trong lòng, khác hẳn với những ngày thường, anh liền về sớm.

Khi vừa mở cửa nhà, anh Thiện giật mình bởi chiếc ghế hằng ngày dùng để đốt nhang đã được dời vào giữa lối đi.

Linh tính có chuyện chẳng lành, anh liền đi kiểm tra khắp nhà thì phát hiện chiếc tủ sắt để trong phòng ngủ của vợ chồng bị cạy tung, đồ đạc trong phòng bị lục, nhất là các ngăn tủ.

Thấy vậy anh liền chạy ra phía sau khóa cửa lại, tiếp tục tìm kiếm xung quanh nhà. Lúc sau, anh Thiện phát hiện nhiều dấu vết và lần theo, thì phát hiện 1 thanh niên đang núp phía sau chỗ phơi quần áo.

Anh Thiện liền tri hô và được sự giúp sức của người dân, tên trộm đã bị dẫn giải về Công an huyện Đầm Dơi.

Tại đây đối tượng khai tên Trần Văn Sỹ (39 tuổi, ngụ xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi).

Sỹ và người bị hại có mối quan hệ bạn bè với nhau, biết bị hại trong nhà có tài sản nên tìm cách đột nhập vào trộm.

Theo lời khai ban đầu của Sỹ, do có quen biết từ lâu và biết gia đình anh Thiện có tài sản, nên vào đêm 21-7, từ nhà Sỹ chuẩn bị các dụng cụ như xà beng, chìa khóa, cưa, bao tay và cả dụng cụ cắt kim loại bằng lửa (cây khò), đi xe ôm đến nhà anh Thiện cách khoảng 200 mét thì đi bộ.

Do đã từng đến nhà chơi nhiều lần, nên mặc dù trong đêm khuya Sỹ vẫn lần theo bên hè, leo lên cạy mái nhà anh Thiện.

Để không gây tiếng động trong lúc nằm chờ và tránh nhà đối diện phát hiện, Sỹ đã cạy tấm tole, dùng võng mắc vào hai đầu đòn tay nằm giữa mái tole và trần nhà đợi đến trời sáng.

Khi vợ chồng anh Thiện rời khỏi nhà, liền leo xuống dùng các dụng cụ phá két sắt lấy hơn 20 lượng vàng, tổng trị giá số tài sản ước tính trên 500 triệu đồng cùng số tiền mặt 12,7 triệu đồng.

Được biết, Sỹ là đối tượng từng có tiền án về tội tàng trữ mua bán trái phép chất ma túy.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.