Đối tượng truy nã bị tóm gọn tại điểm nóng buôn bán ma túy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 26-7, thông tin từ ban công an xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông, Nghệ An cho biết, ban công an xã phối hợp với lực lượng PC47 công an tỉnh Nghệ An bắt giữ được đối tượng có lệnh truy nã nguy hiểm. Đối tượng bị bắt giữ là La Văn Phúc (SN 1979, trú tại bản Xiềng, xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông).
 

Đối tượng La Văn Phúc tại cơ quan điều tra.
Đối tượng La Văn Phúc tại cơ quan điều tra.

Trước đó vào năm 2014, La Văn Phúc là đối tượng trong “tầm ngắm” của cơ quan điều tra vì liên quan đến các hoạt động buôn bán trái phép chất ma túy. Đối tượng lập “bản doanh” tại nhà riêng và cho người cảnh giới cẩn trọng. Năm 2016, sau khi thu thập đầy đủ các chứng cứ liên quan, công an lập phương án bắt giữ khẩn cấp La Văn Phúc, tuy nhiên Phúc đã nhanh chân tẩu thoát.

Chính quyền đã nhiều lần vận động gia đình thuyết phục Phúc ra đầu thú nhưng Phúc đã trốn khỏi địa bàn không để lại dấu vết. Ngày 13/10/2016, Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định truy nã đối tượng La Văn Phúc vì tội “mua bán trái phép chất ma túy và chứa chấp, sử dụng chất ma túy”.

Thời gian gần đây, lực lượng chức năng nhận được tin báo Phúc sẽ trở về nhà thăm gia đình. Ngay lập tức phương án bắt giữ Phúc được lên sẵn. Khoảng 4h sáng 23/7,  công an xã Bình Chuẩn và Công an tỉnh Nghệ An đã mật phục bắt giữ Phúc tại đỉnh Pù Huột - nơi giáp ranh giữa xã Xiêng Mi, huyện Tương Dương và xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông. Đỉnh Pù Huột cũng là một điểm nóng về buôn bán ma túy.

Hiện đối tượng đã bị di lý về công an tỉnh Nghệ An để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Tường Vi - Nhật Minh/VOV

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.