Đak Lak: Nghi án chồng giết vợ rồi giấu xác suốt 10 năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều ngày 24-7, Công an tỉnh Đak Lak đang tạm giữ hình sự đối với đối tượng Y Nơn H'Mốk (SN 1970 - trú tại buôn M'lớt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana) về hành vi giết người.
 

Đối tượng Y Nơn H’Mốk.
Đối tượng Y Nơn H’Mốk.

Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 23-7, trong lúc đào đất sét để làm gạch tại khu vực cánh đồng thuộc buôn M'lớt, người dân phát hiện một bộ xương người cùng với các vật dụng như quần áo, mũ bảo hiểm, dao... nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Cơ quan chức năng có mặt hiện trường để xác minh vụ việc. Tại hiện trường, cơ quan CSĐT xác định khu vực diện tích đất phát hiện bộ xương người là nơi mà Y Nơn H’Mốk và chị H’rum B’krông (1970, vợ của Y Nơn H’Mốk) sinh sống trước đây. Trong khi đó, vào cuối năm 2007, gia đình chị H’rum B’Krông trình báo chị bỗng nhiên mất tích mà không rõ nguyên nhân. Do đó cơ quan công an nhận định có thể bộ xương người là chị H’rum B’Krông.

Nghi ngờ Y Nơn H’Mốk có liên quan đến cái chết của vợ nên cơ quan điều tra đã mời đối tượng lên làm việc. Trong quá trình làm việc, Y Nơn H’Mốk quanh co chối tội nhưng bằng các nghiệp vụ, cuối cùng Y Nơn H’Mốk đã khai nhận mình chính là thủ phạm.

Quá trình lấy lời khai, bước đầu Y Nơn H’Mốk, cuối năm 2007, trong khi đi uống rượu về thì nảy sinh mâu thuẫn nên đã giết chị H’rum B’Krông rồi cuốn chiếu, với các vật dụng chôn xác vợ sau nhà. Sau đó, Y Nơn H’Mốk nói với gia đình vợ rằng do 2 vợ chồng cãi nhau nên H’rum B’Krông đã bỏ đi làm ăn xa.

Vụ việc dang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Vũ Long (tienphong)

Có thể bạn quan tâm