Phá đường dây buôn bán thuốc lắc lớn nhất nước, thu giữ hàng trăm tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công an đã thu giữ hơn 520.000 viên thuốc lắc và 120 kg bột thuốc lắc và ma túy đá chưa thành phẩm (có trị giá khoảng 200 tỉ đồng), 10 tỉ đồng tiền mặt, 7 ô tô và bắt giữ 15 đối tượng…
 

Trần Ngọc Hiếu - ông trùm xưởng sản xuất ma túy lớn nhất cả nước.
Trần Ngọc Hiếu - ông trùm xưởng sản xuất ma túy lớn nhất cả nước.

Bắt giữ 15 đối tượng

Ngày 1-6, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP. HCM cho biết vừa phối hợp cùng cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Phòng kỹ thuật hình sự (PC54), Phòng cảnh sát cơ động (PK20 - Công an TP. HCM) và các phòng nghiệp vụ Công an Thành phố phá thành công chuyên án 516E, xóa 1 đường dây sản xuất, mua bán thuốc lắc lớn nhất cả nước từ trước đến nay. Qua chuyên án này, công an đã thu giữ hơn 520.000 viên thuốc lắc và 120 kg bột thuốc lắc và ma túy đá chưa thành phẩm (tương ứng hơn 1 triệu viên thuốc lắc, với trị giá thị trường khoảng hơn 200 tỉ đồng), 10 tỉ đồng tiền mặt, 7 ô tô và bắt giữ tổng cộng 15 đối tượng có liên quan.

Theo công an, cách đây 1 năm, các trinh sát phát hiện 1 nguồn cung cấp, sản xuất thuốc lắc tinh vi, quy mô lớn. Từ các thông tin thu thập, công an xác định đường dây trên do đối tượng Trần Ngọc Hiếu (hay còn gọi là Hoàng béo, SN 1981, quê Hà Nội, ngụ tại Khu căn hộ cao cấp 111 Nguyễn Du).

Hiếu có tên thật là Văn Kính Dương, đang bị truy nã nên làm giả giấy tờ, thay đổi tên. Chính việc này đã khiến các trinh sát phải mất ròng rã nhiều tháng trời mới làm rõ lai lịch thực sự của ông “trùm” này.

Để điều hành đường dây sản xuất ma túy, Hiếu tự thiết lập đường dây và lập ra 1 xưởng sản xuất cung cấp thuốc lắc, ma túy ở TP. HCM và trên cả nước. Hiếu quản lý, điều hành công việc qua hệ thống camera.

Dưới trướng Hiếu là Nguyễn Đức Kỳ Nam (SN 1968, cùng quê Hà Nội, ngụ tại quận Phú Nhuận, anh họ Hiếu). Nam có nhiệm vụ là người trực tiếp sản xuất ma túy thành dạng bột thuốc lắc rồi giao lại cho Lê Văn Mang (SN 1987, quê Cà Mau) vận chuyển về biệt thự 122 Khu Trung Sơn, 125 khu Mỹ Kim 2 Phú Mỹ Hưng, quận 7 để tẩy sạch, sấy khô. Sau đó, y tiếp tục chuyển hàng về cho Phạm Bảo Quân (SN 1983, quê Hà Nội, ngụ tại quận 1) để dập thành từng viên và đóng gói thành phẩm. Tại đây, thuốc lắc sẽ được ngụy trang dưới dạng những gói cà phê có trọng lượng 1 kg.

Thuốc lắc thành phẩm sẽ được các chân rết của Hiếu chuyển về nhà Hiếu tại căn hộ số 111 Nguyễn Du để cất giữ. Ngoài ra, thuốc lắc còn được cất giữ tại nơi ở bạn gái Hiếu là Vũ Hoàng Anh Ngọc (hay còn gọi là Miu, SN 1994, ngụ quận 5).

 

Hàng ngàn viên ma túy do đường dây Hiếu sản xuất
Hàng ngàn viên ma túy do đường dây Hiếu sản xuất.

Vận chuyển thuốc lắc trong các vali trên khắp cả nước

Theo lời khai của Hiếu, để đưa thuốc lắc tới các thành phố, tỉnh thành trên cả nước, y đã móc nối với nhiều đối tượng. Cụ thể, trong đường dây của Hiếu có Nguyễn Thu Huyền (SN 1988, ngụ quận 10)  phụ trách TP. HCM. Tại Hà Nội, thuốc lắc sẽ do Lê Hương Giang (SN 1988, ngụ quận 5) đảm nhiệm.

Cách hoạt động sẽ theo một quy trình rõ ràng là khi có khách đặt mua hàng, Huyền sẽ báo lại cho Hiếu để xuất hàng. Số hàng này sẽ giao lại cho Nguyễn Đắc Huy (còn gọi là Tin, SN 1988, ngụ quận 10) trực tiếp đi giao cho khách, còn tiền sẽ được chuyển khoản hoặc giao lại trực tiếp cho Huyền, Giang rồi giao về cho Hiếu.

Cách vận chuyển các gói hàng thuốc lắc được đường dây của Hiếu cho ẩn giấu dưới các vali. Mỗi vali chứa khoảng 50kg ma túy. 1kg khoảng 5.000 viên. Mỗi viên giá giao động từ 180.000-200.000 đồng/viên.

Qua điều tra, công an xác định từ đầu năm 2016 đến nay, đường dây của Hiếu đã cho ra lò 4 mẻ thuốc lắc với tổng số lượng lên đến gần 300 kg ma túy. Để sản xuất, Hiếu liên tục kêu thay đổi xưởng sản xuất ở khắp nơi, có thể là TP. HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu hoặc Nha Trang.

Băng nhóm của Hiếu đã lần lượt bị ban chuyên án bắt giữ ròng rã 1 năm qua. Cụ thể, ban chuyên án bắt giữ, cắt nhánh bắt Sơn (mua thuốc lắc và bán lại) đồng bọn vào tháng 12-2016. Tiếp tục, đến tháng 4-2017, ban chuyên án tung mẻ lưới lớn, hốt trọn băng nhóm của ông trùm Hiếu.

Theo infornet

Có thể bạn quan tâm