Gia Lai: Dựng hiện trường giả chiếm đoạt tiền của bố chồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công an thị xã Ayun Pa cho biết, đơn vị này đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Lê Thị Thúy (SN 1989, trú xã Ia Rtô, huyện Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) trong vụ dựng hiện trường giả nhà bị trộm đột nhập nhằm chiếm đoạt tài sản của người thân.

 Ngôi nhà xảy ra vụ trộm
Ngôi nhà xảy ra vụ trộm


Theo đó, vào ngày 12-6, Công an thị xã Ayun Pa nhận được tin báo nhà anh Nguyễn Tấn Quy (SN 1986, trú xã Ia Rtô) bị kẻ gian đột nhập trộm cắp 172 triệu đồng tiền mặt, 8 chiếc nhẫn vàng 24k, tổng giá trị tài sản hơn 200 triệu đồng, trong đó có 110 triệu đồng do bố anh Quy gửi nhờ giữ hộ).

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện nhiều điểm bất thường, nhận thấy vợ anh Quy là Lê Thị Thúy có nhiều điểm đáng ngờ nên đã tiến hành điều tra theo hướng này.

Sau một thời gian đấu tranh Thúy đã thừa nhận hành vi phạm tội.

 

Chiếc thùng sắt đựng tài sản bị bẻ khóa, bỏ lại cách hiện trường khoảng 150m
Chiếc thùng sắt đựng tài sản bị bẻ khóa, bỏ lại cách hiện trường khoảng 150 mét


Tại cơ quan Công an Thúy khai chính mình là người đã dựng hiện trường giả như một vụ trộm đột nhập nhằm chiếm đoạt 110 triệu đồng của bố chồng là ông Kiện.

Chiếc hộp giấy đựng tiền Thúy đã chủ động vứt ra xa cách nhà khoảng 150 mét, giống như một vụ trộm, sau đó Thúy xem như mình không dính dáng đến.

Hiện cơ quan chức năng đã thu hồi toàn bộ tài sản trả cho người bị hại.

Theo infonet

Có thể bạn quan tâm