Gia Lai: Truy bắt nhóm thanh niên đánh gục tài xế và phụ xe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)-Trong lúc xe đang di chuyển, có 3 thanh niên vẫy xe đón đi TP.HCM, khi phụ xe vừa mở cửa thì nhóm người lạ mặt này cùng nhiều thanh niên khác bất ngờ lao lên xe đánh tới tấp 2 phụ xe và dùng dao đâm tài xế. Trước khi bỏ đi, chúng dùng dao đập vỡ kính xe.

Vụ việc trên xảy ra khoảng 20 giờ 30, ngày 30-5 tại dốc Hàm Rồng, thuộc địa phận xã Chư Hdrông, TP.Pleiku, Gia Lai.

Hiện trường vụ việc: Ảnh N.G
Hiện trường vụ việc: Ảnh N.G

Theo thông tin ban đầu ghi nhận tại hiện trường, xe ô tô khách hãng xe Hùng Thắng, BKS 81B-012.42 lưu thông theo hướng Đức Cơ đi TP.HCM, khi xe di chuyển đến ngã 3 Hàm Rồng thì có mấy thanh niên đón dừng xe và hỏi đi Đak Lak.

Kính xe ô tô khách bị đập vỡ: Ảnh N.G
Kính xe ô tô khách bị đập vỡ: Ảnh N.G

Khi phụ xe tên Nam (Đức Cơ) vừa mới hé cửa thì bất ngờ nhóm thanh niên chừng chục người ùa lên, tay cầm hung khí, tuýt sắt lao vào đánh đập 2 phụ xe và tài xế bất kể sự can ngăn của nạn nhân.

Một hành khách đi trên xe chứng kiến sự việc kể lại: Tôi thấy chúng ùa lên đánh đập dã man lái xe và phụ xe, một người quỳ lại van xin chúng không bỏ qua, có một tên dùng dao lao vào đánh đập và đâm vào lưng lái xe. Chưa dừng lại chúng còn kéo cả lái xe và phụ xe xuống đường và tiếp tục đánh trước khi nhảy lên 2 xe ô tô chờ sẵn tẩu thoát.

Vết máu của lái xe còn lại tại hiện trường trên xe khách: Ảnh N.G
Vết máu của lái xe còn lại tại hiện trường trên xe khách: Ảnh N.G

Theo những hành khách chứng kiến sự việc cho rằng, không rõ nguyên nhân gì chúng kéo lên đánh đập mọi người, trong đó có tên dùng pháo đốt gây tiếng nổ, khi đó chúng tôi hoảng sợ cứ nghĩ là bọn chúng nổ súng.

Xác nhận thông tin này, một cảnh sát giao thông trực trên tuyến đường này cho biết: Khi nhận được thông tin, đội lập tức báo lực lượng trợ giúp, đưa người đi cấp cứu. Tại hiện trường phát hiện có một viên pháo dạng bi nhựa, khả năng đây là tiếng nổ khiến hành khách hoang mang.

Lái xe Trung bị đâm và vết thương trên lưng: Ảnh N.G
Lái xe Trung bị đâm và vết thương trên lưng: Ảnh N.G

Tại bệnh viện Đại học y dược Hoàng Anh Gia Lai nơi tiếp nhận, cấp cứu các bệnh nhân, qua tiếp xúc trực tiếp, lái xe khách Đặng Thành Trung (trú TP.Pleiku, Gia Lai) dù bị đâm ở lưng, mất máu nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng; phụ xe tên Tuấn (trú Ia Le, Chư Pưh) nằm bất động, đôi mắt thâm tím do bị nhiều đối tượng dẫm đạp vào phần mặt.

Theo lời tài xế Trung, không hiểu chuyện gì, như mỗi ngày, xe đến khu vực trên thường tạm dừng để nghĩ, lúc này, có mấy người lạ đến hỏi, chưa kịp dứt lời thì chúng lao vào đánh đập, chúng tôi không ai dám kháng cự. Tôi và nhà xe không hề gây hấn gì với ai.

Phụ xe bị các đối tượng dẫm đạp lên vùng mặt nằm bất động: Ảnh N.G
Phụ xe bị các đối tượng dẫm đạp lên vùng mặt nằm bất động: Ảnh N.G

Chúng đi rất đông, nhóm hơn chục người ngồi trên xe ô tô 7 chỗ, không gắn BKS; nhóm còn lại khá đông lao đến từ phía xe taxi hãng Mai Linh chờ sẵn bên đường, chúng cùng ùa vào đập phá và đánh chúng tôi như có hận thù từ trước- anh Trung nói.

Các nạn nhân đang được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện.

Được biết, hãng xe Hùng Thắng vừa đưa vào khai thác tuyến Đức Cơ- TP. HCM cuối năm 2016.

Các lực lượng cảnh sát điều tra, hình sự Công an TP. Pleiku nhanh chóng có mặt, thu thập thông tin, truy bắt các đối tượng uy hiếp, đánh đập, đâm lái xe và phụ xe.

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.