TP. Pleiku: Cướp tài sản của người thiểu năng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 5-4, thông tin từ Công an TP. Pleiku cho biết, đối tượng Nguyễn Thị Yến (SN 1972, trú tổ 13, phường Yên Đổ) đã đến cơ quan chức năng tự thú và khai nhận hành vi cướp tài của một người bị thiểu năng trên cùng địa bàn.

  Đoạn đường đối tượng Yến lẻn vào nhà cướp của. Ảnh: N.G
Đoạn đường đối tượng Yến lẻn vào nhà cướp của. Ảnh: N.G

Trước đó, vào lúc 10 giờ ngày 2-4, đối tượng Yến lân la tìm đến số nhà 84 Tăng Bạt Hổ, tổ 5, phường Yên Đổ và tìm cách trèo rào lẻn vào phía trong nhà nơi có anh Hồng (bị thiểu năng trí tuệ) đang ở một mình nấu ăn dưới bếp.

Sau khi quan sát, đối tượng Yến dùng áo lạnh của anh Hồng trùm lên đầu và quật ngã anh xuống nền nhà. Tại đây, Yến đã móc túi của anh lấy đi chiếc ví bên trong có 5,3 triệu đồng, 1 CMND mang tên anh Hồng, 1 điện thoại rồi nhanh chóng phóng qua tường rào tẩu thoát. Tổng số tiền thiệt hại khoảng 6 triệu đồng.

Lực lượng Công an phường và TP. Pleiku nhanh chóng điều tra và xác minh. Đến 14 giờ ngày 2-4, đối tượng Yến tự đến Công an phường Yên Đổ đầu thú và khai nhận hành vi cướp tài sản của mình.

Hiện Công an TP. Pleiku tạm giữ đối tượng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.