Tạm giữ đối tượng cướp tài sản và cố ý gây thương tích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 5-4, Đại úy Đỗ Mạnh Đạt-Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Ia Grai cho biết: Công an huyện đã tạm giữ và đang hoàn tất cả thủ tục để khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối tượng Lê Xuân Hùng (SN 2001, hộ khẩu thường trú tại thôn 10, xã Ia Tô, huyện Ia Grai) về tội cướp tài sản và cố ý gây thương tích.
    

Đối tượng Lê Xuân Hùng. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Đối tượng Lê Xuân Hùng. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Trước đó vào lúc 14 giờ ngày 2-4, Công an huyện nhận được tin báo về việc chị Trương Thị Hằng (sinh năm 1989, hộ khẩu thường trú tại làng Bía, xã Ia Chía, huyện Ia Grai) trong lúc ngồi thu mua điều ở lô cao su thì bị một đối tượng dùng gậy sắt đánh hai cái vào đầu và cướp đi số tiền gần 30 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, xác định đây là một vụ án rất nghiêm trọng, xảy ra trên địa bàn biên giới, đối tượng manh động, đánh người và cướp giữa ban ngày, lãnh đạo Công an huyện đã cử các điều tra viên dày dặn kinh nghiệm và các trinh sát giỏi chia làm nhiều tổ, tiến hành truy xét và sàng lọc các đối tượng nghi vấn. Bên cạnh đó, Công an huyện cũng phối hợp với Đồn Biên phòng Ia Chía, các đội sản xuất của Công ty Cao su 74, Công an xã Ia Chía để truy tìm đối tượng. Qua quá trình xác minh, sàng lọc lược lượng chức năng thấy một số đối tượng nghi vấn, trong đó Lê Xuân Hùng là người có nhiều biểu hiện bất minh, thời điểm xảy ra vụ việc Hùng không có mặt tại nơi cư trú. Bằng các biện pháp nghiệp vụ đến 19 giờ ngày 3-4, tổ công tác của Công an huyện đã bắt giữ đối tượng này khi đang có mặt tại một quán nhậu.

Tại cơ quan công an Hùng đã thừa nhận  hành vị phạm tội của mình. Theo đó trong khi bán điều cho chị Hằng, thấy chị này có nhiều tiền Hùng đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Hùng đi mua một cây sắt và quay lại vị trí chị Hằng mua điều, lợi dụng sơ hở của bị hại đối tượng đã đánh 1 cái vào đầu và yêu cầu đưa tiền, chị Hằng không đưa tiền, Hùng tiếp tục đánh thêm một cái khiến chị này gục xuống đất, Hùng lấy đi số tiền 22,5 triệu đồng và bỏ đi. Sau khi cướp được tiền, Hùng đến TP. Pleiku ăn nhậu và dùng số tiền cướp được mua 1 chiếc xe mô tô hiệu Suzuki Raider BKS 93E-100.66 với số tiền 40 triệu d9o6, trả trước 22 triệu còn lại nợ.
    
Hiện nay Công an huyện đã tạm giữ phương tiện, trang vật gây án và đang hoàn tất các thủ tục để để khởi tố vụ án và khởi tố bị can Lê Xuân Hùng về tội cướp tài sản và cố ý gây thương tích.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm