Chuyên án mang bí số H0417

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Một ngày sau khi xác lập chuyên án mang bí số H0417, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy Công an TP. Pleiku đã bắt quả tang đối tượng Hoàng Anh Tuấn (SN 1973, quê quán TP. Hải Phòng, hiện trú tại quận 7, TP. Hồ Chí Minh) cùng đồng bọn khi đang có hành vi tàng trữ, buôn bán trái phép chất ma túy.

  Đồng bọn và số ma túy trong chuyên án H0417. Ảnh: L.A
Đồng bọn và số ma túy trong chuyên án H0417. Ảnh: L.A

Cuối tháng 3-2017, qua công tác nắm tình hình, Đội Cảnh sát Ma túy Công an TP. Pleiku phát hiện trên địa bàn xuất hiện một đối tượng tên thường gọi là Tuấn “Bắc” hoạt động mua bán trái phép chất ma túy và manh nha thành lập một đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh. Từ những nguồn tin ban đầu, Công an TP. Pleiku xác định đối tượng thường xuyên mang một lượng ma túy lớn từ TP. Hồ Chí Minh về TP. Pleiku theo đường xe khách rồi bán lẻ cho các đầu mối và cho các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn.

Trong quá trình triển khai các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện Tuấn “Bắc” chính là Hoàng Anh Tuấn. Bởi lẽ, trước đó ngày 20-4-2014, Công an TP. Pleiku đã tiến hành bắt khẩn cấp y với hành vi “Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy”. Tại thời điểm đó, Tuấn làm tại một quán bar trên đường Nguyễn Tất Thành (phường Hoa Lư, TP. Pleiku). Với “thành tích” 7 tiền án, Hoàng Anh Tuấn là đối tượng rất nguy hiểm vì khi thực hiện hành vi phạm tội thường trang bị các vũ khí nóng để sẵn sàng chống trả nếu bị phát hiện. Trong vụ án đó, ngoài tang vật là 1 bịch ma túy đá (số ma túy bị bắt giữ lớn nhất TP. Pleiku thời điểm đó) được cất giấu trong phòng ngủ của đối tượng, Công an TP. Pleiku cũng đã thu giữ nhiều hung khí như: dao, mã tấu và 2 quả mìn đã nhồi sẵn thuốc nổ và gắn dây điện kích nổ được y giấu sẵn trên đầu giường.

Sa lưới pháp luật, đối tượng bị Tòa án nhân dân TP. Pleiku kết án hơn 2 năm tù và vừa mãn hạn tù trở về địa phương chưa đầy 1 năm nay. Sau một thời gian lang bạt, Tuấn vào TP. Hồ Chí Minh cư trú rồi bắt đầu trở lại với con đường buôn bán ma túy. Do đã có thời gian “hành nghề” tại TP. Pleiku, biết rõ các đối tượng nghiện nên Tuấn tiếp tục chọn nơi đây tiêu thụ.

Đại úy Trần Quốc Hoàn-Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy Công an TP. Pleiku cho biết: “Đối tượng hoạt động rất tinh vi. Y chỉ chọn xe khách để đi lại nhằm dễ trà trộn. Đồng thời, cứ mỗi chặng đường, đối tượng lại đổi xe khách một lần nhằm tránh bị theo dõi. Khi đến địa bàn TP. Pleiku, y chỉ chọn những nhà nghỉ ngoại ô để ở và biến thành nơi giao dịch. Sau mỗi cuộc giao dịch, y lại chọn nơi ở khác để tránh bị phát hiện. Bên cạnh đó, đối tượng luôn thủ sẵn hung khí trong người để chống trả khi bị phát hiện”.

Dù hành vi, thủ đoạn hoạt động hết sức tinh vi nhưng những bước đi của đối tượng không qua được sự theo dõi của các trinh sát. Sau khi đã hội đủ tài liệu, chứng cứ, đến ngày 16-4, Công an TP. Pleiku đã xác lập chuyên án mang bí số H0417 do Trung tá Hoàng Văn Huân-Phó Trưởng Công an TP. Pleiku làm Trưởng ban. Ngay sau khi chuyên án được xác lập, Đội Cảnh sát Ma túy Công an TP. Pleiku nhận được tin báo, ngày 17-4, đối tượng sẽ từ TP. Hồ Chí Minh  về TP. Pleiku và mang theo một số lượng lớn ma túy để giao cho các đầu mối và con nghiện. Từ đây, mọi di biến động của đối tượng luôn nằm trong tầm mắt của các trinh sát. Kế hoạch bắt giữ đối tượng đã được Ban chuyên án chuẩn bị kỹ lưỡng.

Sau khi “giăng lưới”, đúng 12 giờ 15 phút ngày 17-4, khi Tuấn đang tiến hành giao dịch ma túy bên trong căn phòng 303, nhà nghỉ Hải Nam (thôn 1, xã Chư Á, TP. Pleiku) thì bất ngờ các trinh sát ập vào bắt quả tang. Khi đối tượng vừa thò tay vào túi quần để rút khẩu súng côn tự chế thì bị các trinh sát quật ngã. Tại đây, ngoài Hoàng Anh Tuấn, Công an TP. Pleiku còn bắt giữ thêm 2 đối tượng khác là Trần Văn Thành (SN 1992, trú tại phường Yên Đổ, TP. Pleiku) và Nguyễn Quốc Dũng (SN 1998, trú tại phường Phù Đổng, TP. Pleiku). Qua khám xét, Đội Cảnh sát Ma túy đã thu giữ 90,087 g ma túy đá, 135,993 g ma túy khay (ketamin), 368 viên thuốc lắc, 6,269 g heroin cùng 1 khẩu súng côn tự chế và 4 viên đạn cùng nhiều dụng cụ sử dụng ma túy.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm