Bắt nguyên tổng giám đốc Công ty Euro Auto vì buôn lậu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ông Nguyễn Đăng Thảo-nguyên tổng giám đốc công ty Euro Auto, bị bắt cùng hai người khác để điều tra hành vi buôn lậu xe BMW.

  Lãnh đạo Euro Auto bị bắt giữ liên quan đến sai phạm của công ty này bị phát hiện năm 2016. Ảnh: Dân trí.
Lãnh đạo Euro Auto bị bắt giữ liên quan đến sai phạm của công ty này bị phát hiện năm 2016. Ảnh: Dân trí.

Chiều 27-4, lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và tham nhũng (C46) Bộ Công an cho biết đã bắt tạm giam ông Nguyễn Đăng Thảo-nguyên tổng giám đốc Công ty cổ phần Ô tô Âu Châu (Euro Auto) và hai bị can khác để điều tra về hành vi buôn lậu xe BMW.

Ông Nguyễn Đăng Thảo trước đây từng là giám đốc kinh doanh và tiếp thị của Công ty Euro Auto - đơn vị độc quyền nhập khẩu thương hiệu xe sang BMW của Đức trước khi trở thành Tổng giám đốc của công ty này vào năm 2015.

Trước khi C46 vào cuộc, Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng Cục Hải quan đã kiểm tra, phát hiện doanh nghiệp này sử dụng nhiều hồ sơ, tài liệu có dấu hiệu bị làm giả để nhập khẩu xe sang về Việt Nam.

Sau đó, Tổng cục Hải quan đã chuyển toàn bộ hồ sơ qua C46, Bộ Công an để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo hồ sơ được Tổng cục Hải quan chuyển giao, Công ty Euro Auto đã tự ý tiêu thụ lô xe BMW khi lực lượng hải quan chưa hoàn tất thủ tục thông quan, tạm bàn giao cho đơn vị này bảo quản. Công ty này đã không cung cấp được các loại hồ sơ, chứng từ của nhà sản xuất.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.