Trao quyết định bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 7-3, tại UBND thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận), đại diện TAND tỉnh Bình Thuận đã trao quyết định giải quyết bồi thường oan sai đối với ông Huỳnh Văn Nén (SN 1962, ngụ huyện Hàm Tân).

Ông Huỳnh Văn Nén được trả tự do sau hơn 15 năm ngồi tù oan
Ông Huỳnh Văn Nén được trả tự do sau hơn 15 năm ngồi tù oan


Quyết định nêu rõ, số tiền mà ông Nén được bồi thường là hơn 10 tỷ đồng (gần 5,3 tỷ đồng bồi thường thiệt hại do tổn thất về tinh thần; 2,3 tỷ đồng thiệt hại do tổn hại về sức khỏe, gần 1,2 tỷ đồng bồi thường thu nhập thực tế bị mất và 1,2 tỷ đồng cho các thiệt hại khác). Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày người bị thiệt hại nhận được quyết định, trừ trường hợp người bị thiệt hại không đồng ý và khởi kiện yêu cầu Tòa án giải quyết bồi thường.

Ông Huỳnh Văn Nén bị kết án giết bà Dương Thị Mỹ, Lê Thị Bông (cùng ngụ huyện Hàm Tân) và phải ngồi tù oan trên 15 năm. Đến tháng 12-2015, ông Nén được minh oan và trả tự do. Sau khi được minh oan, ông Nén và gia đình đã có đơn đề nghị các cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận phải bồi thường 18 tỷ đồng cho việc ông phải đi tù oan. Sau 7 lần thương lượng, ngày 12-1, TAND tỉnh Bình Thuận đã đề nghị phía ông Nén chấp nhận đề nghị bồi thường số tiền hơn 10 tỷ đồng và đã được phía người bị hại chấp nhận.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.