Phát hiện 8 tấn thịt lợn bốc mùi hôi thối chuẩn bị bán ra thị trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khoảng 20 giờ ngày 8-12, tại xóm Cổ Phương 1, xã Đức Hồng, huyện Trùng Khánh (Cao Bằng), Tổ công tác của Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Cao Bằng phối hợp với lực lượng chức năng huyện Trùng Khánh tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở giết mổ lợn của vợ chồng ông Hoàng Văn Sài về công tác chấp hành quy định của pháp luật trong lĩnh vực thú y, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện khu vực tắm rửa, giết mổ lợn của gia đình ông có một container, bên trong có chứa một lượng lớn thịt lợn đã qua giết mổ đang bốc mùi hôi thối.

Theo khai nhận của bà Hà Thị Mới (vợ ông Sài), đây là 8 tấn thịt lợn đã qua giết mổ để đông lạnh trong container. Số thịt lợn này là của các xe chở lợn từ các tỉnh miền xuôi lên để xuất khẩu ra nước ngoài.

Khi đưa lợn vào cơ sở tắm rửa lợn của gia đình, con nào yếu, chết được giết mổ cho vào container để chuẩn bị sấy khô, đóng gói bán ra thị trường.

Tổ công tác của phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Cao Bằng đang tiến hành bàn giao hồ sơ vụ việc và số hàng hóa nói trên cho Trạm Thú y huyện, Công an huyện Trùng Khánh và chính quyền địa phương tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm