Nam thanh niên chiếm đoạt Facebook, lừa gần 700 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiếm quyền sử dụng Facebook của một nữ du học sinh, Tư lừa người thân cô này gửi lượng thẻ cào điện thoại trị giá hơn 670 triệu đồng.
Tư và Hiếu tại phiên tòa.
Tư và Hiếu tại phiên tòa.
Ngày 27-12, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị mở phiên sơ thẩm xử Lê Văn Tư (19 tuổi) về tội Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; Cao Văn Hiếu (20 tuổi, cùng trú Triệu Phong, Quảng Trị) về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Theo cáo trạng, tháng 11-2014, Tư kết bạn với nhiều người qua Facebook rồi phát tán các đường dẫn chứa virus nhằm chiếm đoạt tài khoản của người khác. Tháng 1-2015, bằng việc chiếm quyền sử dụng tài khoản của một nữ du học sinh tại châu Âu, Tư đã mạo danh để trò chuyện với người chú của cô này tại TP. Hồ Chí Minh và rủ hợp tác mua bán thẻ cào điện thoại. 
Tin tưởng "cô cháu", người đàn ông đã đồng ý mua thẻ cào và chuyển mã giao dịch. Trong 10 ngày cuối tháng 1-2015, lượng thẻ đã chuyển lên tới gần 1.500 chiếc, tổng cộng hơn 670 triệu đồng.
Theo điều tra, Tư bán một phần số thẻ cho người chơi game online lấy tiền mặt. Gần 1.400 thẻ còn lại, bị cáo qua một trang game đã hợp thức hóa thành tiền ảo rồi nhờ Cao Văn Hiếu bán giúp, thu hơn 420 triệu đồng.
Hội đồng xét xử tuyên phạt Tư án 8 năm tù, Hiếu 3 năm tù.
Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm