Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Chư Sê: Sai phạm trong quản lý tài chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Được cấp ngân sách để mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ nhưng Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Chư Sê không hoàn thành nhiệm vụ như kế hoạch được giao. Để có thể quyết toán nguồn kinh phí được cấp, đơn vị này đã lập chứng từ mua sắm tài sản, thanh toán các hạng mục thi công...  khi chưa có chủ trương của lãnh đạo huyện, với số tiền sai phạm hơn 1 tỷ đồng.

Vừa qua, tổ kiểm tra do Huyện ủy Chư Sê thành lập để tiến hành kiểm tra về việc thu, chi tài chính tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện (gọi tắt là Trung tâm) đã có kết luận về những sai phạm của Trung tâm này. Theo đó, từ năm 2011 đến năm 2015, Trung tâm đã không thực hiện đúng kế hoạch được giao.

 

Ảnh: Lê Anh
Ảnh: Lê Anh

Điển hình như năm 2015, Huyện ủy Chư Sê cấp 993 triệu đồng để mở 104 lớp bồi dưỡng, tuy vậy, Trung tâm chỉ mở 34 lớp với kinh phí 593,9 triệu đồng. Số tiền còn lại, Trung tâm đã chi hơn 130,5 triệu đồng mua bàn ghế, tủ giường phòng giảng viên; chi hơn 133,8 triệu đồng mua sắm văn phòng phẩm, cắt tỉa cây xanh và 92,3 triệu đồng thanh toán tiền ngoài giờ, xăng xe và bổ sung lương trái quy định. Năm 2014, Trung tâm được cấp 1 tỷ đồng để mở 103 lớp. Nhưng đơn vị này chỉ dùng 673 triệu đồng để mở 89 lớp. Số tiền 326,9 triệu đồng còn lại, đơn vị không báo cáo xin chủ trương của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện nhưng đã tự ý mua máy tính, văn phòng phẩm, chi cắt tỉa cây xanh...

Ngoài ra, Trung tâm còn lập phiếu chi tiền xăng (dù không đi công tác), mua hàng hóa với số tiền hơn 19,2 triệu đồng. Tương tự, trong các năm từ 2011 đến 2013, Trung tâm đã không mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng đúng theo chỉ tiêu, đồng thời lập ra các giấy tờ, hóa đơn thanh toán các khoản khi chưa được cho phép, dẫn đến chi sai nguyên tắc tài chính hàng trăm triệu đồng.

Cũng theo kết luận của tổ kiểm tra, trong 5 năm (2011-2015), kế toán của Trung tâm đã không mở sổ sách kế toán để theo dõi tình hình mua sắm công cụ, dụng cụ và không phản ánh kịp thời tình hình tăng giảm tài sản của đơn vị. Việc theo dõi, sử dụng tài sản còn buông lỏng, giám sát không chặt chẽ. Hàng năm, Trung tâm theo dõi kế hoạch, mở các lớp đào tạo chưa sát với thực tế, số tiền còn lại không có văn bản xin ý kiến Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện để cho chủ trương sử dụng nhưng đã tự ý sử dụng trái quy định… Tổng số tiền sai phạm mà tổ kiểm tra xác định được và đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Sê xuất toán là hơn 1,026 tỷ đồng.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.