Bảo hiểm Xã hội tỉnh: Giải quyết 36 vụ khiếu nại, tố cáo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 10-11, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức tổng kết 4 năm thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và tập huấn nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành, kiểm tra và tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Ảnh: Đinh Yến
Ảnh: Đinh Yến

Từ ngày 1-7-2012 đến 1-7-2016, BHXH tỉnh đã tiếp nhận 38 đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của người dân, trong đó đã giải quyết 36 vụ, 2 vụ còn lại đang trong quá trình giải quyết. Cùng với đó, BHXH tỉnh đã chỉ đạo sát sao, thường xuyên BHXH các huyện, thị xã nghiêm túc thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và đặc biệt là Luật Tiếp công dân, trong đó chú trọng nâng cao thái độ, chất lượng phục vụ khi tiếp công dân. Trong 4 năm qua, việc khiếu nại, tố cáo liên quan đến ngành BHXH có chiều hướng giảm, không có đơn thư khiếu nại tồn đọng.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.