Không được yêu, thầy giáo dùng dao khống chế cô giáo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 24-10, ông Đinh Búi-Chủ tịch UBND xã Lơ Pang, huyện Mang Yang cho biết, lực lượng Công an xã vừa bắt giữ đối tượng Thiều Hữu Thực (SN 1979, trú tổ 1, thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang)- hiện là giáo viên của Trường Tiểu học số 1 thị trấn Kon Dỡng để bàn giao cho cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Mang Yang.
 

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Văn Ngọc
Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Văn Ngọc

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 23-10, hai cô giáo B.T.H. (SN 1988) và V.T.D. (SN 1992) đang ngồi trong phòng tại khu tập thể nội trú của Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Lơ Pang thì Thực bỗng dưng xông vào phòng. Trên người Thực lúc này dắt theo 4 con dao khác nhau. Sau đó Thực liền đuổi cô D. ra ngoài rồi đóng cửa đe dọa, khống chế cô giáo H.

Sau khi nhận được tin báo của cô D., lực lượng Công an xã và tổ Công an thường trực của 5 xã phía Nam thuộc Công an huyện Mang Yang đã có mặt để giải cứu. Lúc này, Thực ở trong phòng kề dao vào cổ cô H. và dọa sẽ giết cô H nếu không được đáp ứng tình cảm. Đến khoảng 19 giờ, Thực mới mở cửa và thả cô H. ra ngoài. Ngay lập tức Thực bị bắt rồi áp giải về Công an huyện. Theo lãnh đạo Công an huyện Mang Yang, hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra.

Thầy Trương Duy Vương-Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Lơ Pang cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc vì là ngày chủ nhật nên đa số các thầy-cô giáo và học sinh đã về hết. Trong trường lúc này ngoài cô H. và cô D. thì còn có 1 bảo vệ, 2 vợ chồng cô y tá học đường và 12 em học sinh. Tuy nhiên, vì sự việc xảy ra quá bất ngờ nên không thể lường trước được. Cũng theo thầy Vương, Thực và cô H. đã có quen biết từ lâu, Thực có tình cảm với cô H. nhưng không được đáp lại. Thế nhưng, Thực vẫn thường xuống trường để tìm gặp cô H. Các thầy cô trong trường đều biết chuyện nên không tiếp và thậm chí còn đuổi Thực đi.

 

Cánh cửa căn phòng của cô H. ở bị phá toang. Ảnh: Văn Ngọc
Cánh cửa căn phòng của cô H. ở bị phá toang. Ảnh: Văn Ngọc

Trong khi đó, ông Hồ Văn Diệp-Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Mang Yang cho biết, khoảng một tháng trước, Phòng đã nhận được báo cáo của trường về việc thầy giáo Thực khi bị từ chối tình cảm, bị xua đuổi đã nhắn tin khủng bố, đe dọa đối với cô giáo H. Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện đã giao Công đoàn tiến hành làm việc với hai giáo viên này và đã giải quyết ổn thỏa nhưng nay lại xảy ra sự việc đáng tiếc. “Chúng tôi sẽ chờ báo cáo chính thức bằng văn bản của trường cũng như kết luận của cơ quan điều tra rồi sẽ có phương án xử lý với vụ việc này”-ông Diệp cho hay.

Về phần UBND xã, ông Búi cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, tôi đã chỉ đạo Phó Chủ tịch xã phối hợp với nhà trường làm công tác tư tưởng, động viên các em học sinh cũng như thầy cô giáo trong trường để tránh tâm lý gây hoang mang”-ông Búi nói.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm