Khởi tố nữ quái cùng trai Tây lừa đảo người tình Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một nhóm người gốc Nigieria hoạt động tại Malaysia đã cấu kết với một số đối tượng để lừa đảo nhiều phụ nữ hàng tỷ đồng.

 
Nguyễn Thị Thùy Trang đã tiếp tay lừa đảo nhiều phụ nữ
Nguyễn Thị Thùy Trang đã tiếp tay lừa đảo nhiều phụ nữ


Ngày 23-10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết vừa khởi tố bị can Nguyễn Thị Thùy Trang (30 tuổi, quê Tây Ninh) về tội “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản”. Trước đó, 2 đồng phạm của Trang là Nguyễn Thị Tốt và Phạm Thị Kim Phượng cũng đã bị khởi tố cùng tội danh.

Tháng 10-2015, Trang đã mở 2 tài khoản ngân hàng, sau đó đưa cho Tốt để Tốt cung cấp cho Phượng. Phượng dùng những tài khoản này cùng với một nhóm đối tượng Nigieria thực hiện hành vi lừa đảo.

Theo Công an TP. Hồ Chí Minh, nhiều phụ nữ Việt đã lên mạng tìm bạn bốn phương và làm quen với nhóm lừa đảo người Nigieria này. Khi trở nên thân thiết, nhóm lừa đảo Nigieria hứa chuyển quà có giá trị về Việt Nam tặng người tình qua mạng.

Sau đó, nhóm này yêu cầu người tình chuyển phí nhận quà vào tài khoản chỉ định. Tổng cộng, băng này đã lừa đảo nhiều phụ nữ hơn 2,6 tỷ đồng. Trong đó, một bị hại là chị T.T.T.P. (ngụ TP. Hồ Chí Minh) bị lừa 970 triệu đồng.

Khi bị bắt, Trang khai rằng được Tốt thỏa thuận sẽ cho hưởng 10% số tiền rút được, sau đó Trang chia lại cho người cung cấp thẻ 5%. Số tiền bị hại T.T.T.P. chuyển vào 2 tài khoản, Trang đã giao đủ cho Tốt tại Malaysia.

Theo nld

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.