Công an thị xã Ayun Pa liên tiếp phá án

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian gần đây, trên địa bàn thị xã Ayun Pa liên tiếp xảy ra những vụ án trộm cắp, đánh bạc. Bằng những biện pháp nghiệp vụ sắc bén cùng sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân, lực lượng Công an thị xã đã triệt phá thành công các vụ án, tạo niềm tin trong nhân dân.

Một trong số đó là việc điều tra làm rõ vụ mất trộm xe máy tại phường Sông Bờ. Cụ thể, khoảng 20 giờ ngày 19-10, anh Dương Minh Công (trú tại tổ 2, phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa) điều khiển xe máy BKS 81M1-059.47 đến chơi nhà bạn ở tổ 2, phường Sông Bờ. Đến khoảng 23 giờ 30 phút, anh Công ra về thì thấy chiếc xe dựng trước nhà đã… không cánh mà bay. Sau khi nhận được tin báo, các trinh sát của Đội Cảnh sát Điều tra Công an thị xã đã sớm khoanh vùng được đối tượng và đưa Nguyễn Văn Thanh (SN 1990, trú tại tổ 6, phường Đoàn Kết) vào diện nghi can số 1. Bởi lẽ Thanh đã từng có tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” và “Trộm cắp tài sản”. Buổi tối hôm xảy ra vụ việc, các trinh sát phát hiện Thanh lởn vởn ở khu vực này với bộ dạng đầy khả nghi.

 

Từ trái qua: Đối tượng Nguyễn Văn Thanh và Phạm Văn Cường. Ảnh: L.V.N
Từ trái qua: Đối tượng Nguyễn Văn Thanh và Phạm Văn Cường. Ảnh: L.V.N

Ngay sáng 20-10, Nguyễn Văn Thanh được mời lên Công an thị xã để làm việc. Vì đã có “kinh nghiệm” đối mặt với lực lượng chức năng, ban đầu y một mực quanh co chối tội và tìm nhiều lý do trốn tránh. Tuy nhiên, bằng những biện pháp nghiệp vụ của lực lượng Công an, đến chiều cùng ngày, Nguyễn Văn Thanh buộc phải cúi đầu nhận tội. Y khai rằng vì muốn có tiền tiêu xài, tối đó y cùng một đối tượng khác đi lòng vòng các tuyến đường trên địa bàn thị xã để “tìm hàng”. Khi thấy chiếc xe máy của anh Công để khá hớ hênh, đối tượng này lập tức xuống dắt xe đem đi giấu ở một bụi chuối tại phường Đoàn Kết để chờ tiêu thụ.

Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 17-10, Công an thị xã nhận được tin báo của nhân dân về một số đối tượng đang đánh bạc tại quán cà phê trên đường Trần Hưng Đạo (thị xã Ayun Pa). Các trinh sát đã tiến hành mật phục và ập vào bắt quả tang ổ bạc này khi các đối tượng đang đánh bạc dưới hình thức chơi bầu cua tôm cá dựa trên game được cài trong máy tính bảng. Trên xới bạc, cơ quan Công an thu giữ 7,5 triệu đồng. Được biết, đối tượng Phạm Văn Cường (SN 1989, trú tại phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa) là người cầm cái, y mở máy tính bảng với trò bầu cua tôm cá để các đối tượng khác vào đặt cược. Các “con bạc” tại xới này chủ yếu là các vị khách đang chờ đi xe khách thường tập trung tại đây.

Ngoài đối tượng Cường, Công an thị xã còn bắt giữ 5 đối tượng khác tham gia vụ đánh bạc trên gồm: Nguyễn Trung Khương (SN 1980), Dương Văn Bình (SN 1990), Trần Văn Quang (1975), Nguyễn Đình Tú (SN 1989) cùng trú tại thị xã Ayun Pa và Bùi Thanh Bình (SN 1970, trú xã Ia Piar, huyện Phú Thiện).

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.