Phó Chánh thanh tra bị bắt khai nhận bảo kê 9 doanh nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trưa 16-9, Công an TP. Cần Thơ họp báo cung cấp thông tin vụ bắt Phó Chánh thanh tra Sở Giao thông-Vận tải TP. Cần Thơ Dương Minh Tâm (36 tuổi) do liên quan đến đường dây nhận tiền bảo kê của doanh nghiệp.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh-Giám đốc Công an TP. Cần Thơ cung cấp thông tin vụ bắt Phó chánh TTGT nhận bảo kê cho 9 doanh nghiệp
Đại tá Trần Ngọc Hạnh-Giám đốc Công an TP. Cần Thơ cung cấp thông tin vụ bắt Phó chánh TTGT nhận bảo kê cho 9 doanh nghiệp


Trước đó tháng 7-2016 Công an thành phố đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Hoàng Anh-Đội trưởng Đội TTGT số 3, Lý Hoàng Minh-Đội phó Đội TTGT số 3, Đoàn Vũ Duy-Đội trưởng Đội TTGT số 11 và “cò” Nguyễn Văn Cần để điều tra hành vi “đưa và nhận hối lộ”.

Mở rộng điều tra, Cơ quan Công an xác định Tâm có liên quan đến các TTGT nhận bảo kê gần 3,5 tỉ đồng. Ngày 15-9 Công an thành phố đã bắt tạm giam và khám xét nơi ở của Tâm.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh-Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ, cho biết bước đầu Tâm đã thừa nhận bảo kê cho 9 doanh nghiệp và nhận 367 triệu đồng của doanh nghiệp từ năm 2014 đến nay.

Trong số 60 doanh nghiệp có liên quan đến việc bảo kê của các TTGT thì 9 doanh nghiệp mà Tâm khai cũng thừa nhận đưa tiền cho Tâm.

Đại tá Hạnh cho biết ngoài số tiền gần 3,5 tỉ đồng mà các TTGT nhận bảo kê từ doanh nghiệp, công an vẫn đang tiếp tục làm rõ vai trò của Tâm cũng như đang tiếp tục điều tra ai là chủ mưu.

Liên quan đến việc Cơ quan Công an đề nghị Sở Giao thông-Vận tải luân chuyển 11 cán bộ TTGT về công tác tại văn phòng sở (trong đó có Dương Minh Tâm) để phục vụ công tác điều tra, Đại tá Hạnh cho biết đang làm rõ mức độ liên quan của các TTGT này. Nếu đủ chứng cứ thì xử lý hình sự còn không thì xử lý hành chính.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.