Lời khai của nghi phạm vụ thảm án ở Quảng Ninh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghi phạm Doãn Trung Dũng chiều 23-9 đã đến nhà chị Vũ Thị Thanh hỏi vay 20 triệu đồng, sau đó ngủ lại gia đình và gây ra vụ thảm án, lần lượt sát hại dã man 4 bà cháu từ nửa đêm cho đến sáng 24-9.

Nghi phạm Doãn Trung Dũng gây ra vụ thảm án sát hại dã man 4 bà cháu ở Quảng Ninh ngay sau khi bị bắt
Nghi phạm Doãn Trung Dũng gây ra vụ thảm án sát hại dã man 4 bà cháu ở Quảng Ninh ngay sau khi bị bắt


Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 26-9, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tướng Lê Quý Vương-Thứ trưởng Bộ Công an, và sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Cục Cảnh sát Hình sự (C45, Bộ Công an), Công an TP. Hải Phòng và Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ được Doãn Trung Dũng (SN 1971, trú tại tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), nghi phạm trong vụ thảm án sát hại dã man 4 bà cháu ở TP. Uông Bí (Quảng Ninh) ngày 24-9 vừa qua.

Nguồn tin từ một trinh sát tham gia bắt giữ nghi phạm cho biết vào tối 26-9, khi nghi phạm Doãn Trung Dũng vừa đi xe taxi từ khu vực xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên (TP. Hải Phòng) về khu vực gần chân cầu Bính (thuộc thôn 5, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên) thì bất ngờ bị các trinh sát hình sự bắt giữ. Khám xét tại chỗ trong người Dũng thấy có thuốc độc.

Sau khi được đưa về trụ sở Công an huyện Thủy Nguyên khai thác nhanh ban đầu, nghi phạm Doãn Trung Dũng gây ra vụ thảm án chấn động dư luận đã được Công an tỉnh Quảng Ninh di lý về địa phương.

 

Thứ trưởng Lê Quý Vương (áo trắng đứng giữa) cùng lãnh đạo TP Hải Phòng chúc mừng Ban chuyên án sau khi bắt được nghi phạm vụ thảm án
Thứ trưởng Lê Quý Vương (áo trắng đứng giữa) cùng lãnh đạo TP. Hải Phòng chúc mừng Ban chuyên án sau khi bắt được nghi phạm vụ thảm án


Nguồn tin cho biết, chiều 23-9, Doãn Trung Dũng đến nhà chị Vũ Thị Thanh (là chị họ của Dũng. Dũng lấy con gái của người phụ nữ là em của bà Nguyễn Thị Hát, mẹ của chị Vũ Thị Thanh và là 1 trong 4 nạn nhân của vụ thảm án) hỏi vay 20 triệu đồng nhưng không được. Bà Nguyễn Thị Hát đã giữ Dũng ở lại ăn cơm với gia đình.

Sau đó, Dũng ngủ lại qua đêm ở dưới thảm ở nền nhà tầng 1. Hai con chị Vũ Thị Thanh là Phạm Đình Hưng (SN 2007) và Phạm Thu Hà (SN 2008) ngủ cùng 1 phòng, bà Hát cùng cháu Vũ Khánh Huyền (SN 2013, con của chị gái chị Thanh) ngủ ở 1 phòng khác.

Do sử dụng ma túy đá từ chiều 23-9 nên Dũng không ngủ được.

Đến đêm, khi cháu Hưng dậy đi vệ sinh, quay trở về giường ngủ thì bất ngờ bị Dũng dùng dao bầu đã thủ sẵn đâm chết. Lúc này, thấy tiếng động, cháu Phạm Thu Hà tỉnh dậy thì bị Dũng bóp cổ không cho kêu. Sau đó, Dũng thả tay ra nhưng cháu bé lại kêu khóc, liền bị Dũng lôi xuống khu vực nhà tắm ở dưới bếp sát hại.

Xuống tay sát hại cả 2 cháu bé có quan hệ họ hàng với mình xong, Dũng không bỏ trốn mà tiếp tục ngủ tại tầng 1. Đến rạng sáng 24-9, bà Hát tỉnh dậy đi vệ sinh thì phát hiện cháu gái nằm chết gục trên vũng máu ở khu vực dưới bếp. Bà Hát liền kêu thất thanh nhưng đã bị Dũng dùng chày đập nhiều nhát và đâm 2 nhát khiến bà tử vong ngay.

Phát hiện thấy cháu Vũ Khánh Huyền tỉnh giấc, chạy xuống dưới bếp theo bà Hát, Dũng lại tiếp tục dùng chày ra tay tàn nhẫn, dã man cướp đi sinh mạng của cháu bé mới 3 tuổi.

Sau khi cướp đôi hoa tai của bà Hát, lục lọi tủ nhưng không lấy được gì, Dũng về nhà tắm rửa và cho quần áo dính máu vào máy giặt, giặt hòng xóa dấu vết.

Cả ngày 24-9, Dũng vẫn ở nhà bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra. Chiều cùng ngày, khi Dũng đang ngồi cùng vài người hàng xóm ở tại nhà mình, thấy lực lượng Công an xuất hiện, Dũng đã trèo qua rào bỏ trốn. Sau đó, Dũng trốn về Hải Phòng thì bị bắt.

Theo nld

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.