Đã bắt được nghi can giết 4 người ở Phìn Ngan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khoảng 19 giờ tối ngày 4-9, sau gần một tháng mật phục, lực lượng công an đã bắt được nghi can của vụ án là Tẩn Láo Lở, khi y trở về nhà bố đẻ của mình tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát.
 

Tối 4-9, ông Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) đã xác nhận với TTXVN việc lực lượng chức năng đã bắt được nghi can chính của vụ thảm sát 4 người tại địa phương này xảy ra gần một tháng trước đó.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bát Xát cho biết, khoảng 19 giờ tối ngày 4-9, sau gần một tháng mật phục, lực lượng công an đã bắt được nghi can của vụ án là Tẩn Láo Lở (24 tuổi), người cùng thôn với các nạn nhân.

Dẫn thông tin từ lãnh đạo Công an huyện Bát Xát, báo Lào Cai cho biết, lực lượng chức năng đã bắt được  Tẩn Láo Lở (24 tuổi) khi y trở về nhà bố đẻ của mình tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát.

Hiện nghi can đã được di lý về phòng tạm giam của công an huyện Bát Xát để phục vụ cho công tác điều tra.

Cách đây gần 1 tháng, vào tối 9-8-2016 tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát đã xảy ra vụ thảm án khi kẻ xấu đột nhập vào nhà sát hại vợ anh Tẩn Ông Nải là chị Tẩn Tả Mẩy (sinh năm 1994); con gái lớn là Tẩn Mai Phương (sinh năm 2014); con gái nhỏ mới 28 ngày tuổi (chưa đặt tên) và cháu gái ruột Tẩn Thùy Chi (sinh năm 2010). Sau khi vụ án xảy ra, nghi can Tẩn Láo Lở (24 tuổi) đã đi khỏi địa phương nơi cư trú.

 Như đã đưa, chiều 12-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người xảy ra tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát (Lào Cai).

Căn cứ vào dấu vết thu thập được tại hiện trường vụ án, Công an tỉnh Lào Cai xác định Tẩn Láo Lở là nghi can chính. Trên cơ sở khám nghiệm hiện trường, tử thi và chứng cứ thu thập được, có thể xác định đây là vụ giết người do mâu thuẫn cá nhân. Ban chuyên án đã nhận định, đối tượng gây án là người địa phương, có quan hệ quen biết với gia đình nạn nhân.

Trước đó sáng 12-8, Thượng tướng Lê Quý Vương-Ủy viên trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, cùng đoàn công tác Bộ Công an đã trực tiếp xuống địa bàn nơi xảy ra vụ án.

Sau khi nghe các thành viên Ban chuyên án báo cáo nội dung sự việc và quá trình tổ chức điều tra của Công an tỉnh Lào Cai, Thượng tướng Lê Quý Vương đã chỉ đạo các lực lượng cần tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình, địa bàn và khu vực; tổ chức phát động phong trào quần chúng để người dân phát huy quyền, nghĩa vụ của mình trong phát hiện, tố giác tội phạm, nhanh chóng tìm ra hung thủ gây án.

Liên quan đến vụ việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã có văn bản yêu cầu Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, truy bắt và sớm đưa đối tượng ra xét xử nghiêm minh đúng pháp luật; đồng thời, tăng cường các biện pháp phòng ngừa tội phạm, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Theo Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.