Thủ phạm có dấu hiệu bị hoang tưởng nhưng không chữa bệnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Gia Lai đang tạm giữ đối tượng Puih Kin (SN 1977, trú tại làng Tung Chúc, xã Ia Khai, huyện Ia Grai) để làm rõ hành vi giết người. Tại cơ quan Công an, Kin khai nhận: Vào 15 giờ ngày 7-3-2016, vì thấy vợ mình là chị Rơ Mah Pyich đang ôm một người cùng làng tên là Ksor Bim (SN 1978) ở vườn điều nên Kin dùng cây gỗ đánh mạnh liên tiếp 3 cái vào đầu vợ làm chị Pyich gục chết tại chỗ. Tuy nhiên, qua điều tra, cơ quan Công an xác định thời điểm xảy ra vụ việc, anh Bim không có mặt tại vườn điều.

  Người dân tập trung ở trước nhà chị Pyich. Ảnh: T.N
Người dân tập trung ở trước nhà chị Pyich. Ảnh: T.N

Chứng kiến việc đối tượng Kin đánh vợ chết có 4 người gồm: con ruột chị Pyich là Rơ Mah Quang (19 tuổi), Văn Thanh Sinh (16 tuổi-bạn Quang) và hai người hàng xóm được chị Pyich nhờ sang nhặt hạt điều là Rơ Mah Yên (14 tuổi), Rơ Mah Sinh (12 tuổi). Những người này đều xác nhận không có chuyện chị Pyich bị đánh vì ngoại tình vì thời điểm Kin vác gậy ra, họ đều chứng kiến nạn nhân đang ngồi nhặt hạt điều. Rơ Mah Quang bàng hoàng kể lại: “Chiều đó, tôi cùng bạn ngồi ở võng chơi cách chỗ mẹ nhặt hạt điều khoảng 20 mét thì thấy bố cầm cây gỗ ra nhưng không biết để làm gì. Lúc thấy bố đánh mẹ, tôi lao ra cản không kịp. Tôi bế mẹ vào nhà nhưng mẹ đã chết rồi. Tôi vô cùng sợ hãi và đau đớn”. Còn em Rơ Mah Sinh thì cho biết: “Cháu thấy ông Kin cầm gậy gỗ, mặt hầm hầm tiến tới chỗ bà Pyich nên nói với bà ấy là: “Kin cầm cây đến kìa” nhưng bà ấy không nghe thấy”.

Theo lời khai của anh Bim, từ trước đến nay, anh không hề có quan hệ tình cảm với chị Pyich, chỉ là người cùng làng. Ngày 7-3, anh Bim tổ chức cúng Yàng để nhận ông Ksor Hlên (người cùng làng) làm cha nuôi ở nhà ông Hlên, có mời khoảng 30 người trong làng đến dự. Đến chiều nghe mọi người kể, anh Bim mới biết sự việc nhà Kin. Theo điều tra ban đầu của Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh, gần 2 năm nay, Puih Kin thường xuyên uống rượu, có biểu hiện hoang tưởng. Thời gian gần đây, Kin nhiều lần nhìn thấy có nhiều người đến đánh mình nhưng thực chất là không có ai. Chị Pyich thấy vậy, nghĩ rằng chồng bị “con ma nhập” nên chịu mất bò để nhờ thầy cúng đến đuổi con ma đi chứ không đưa Kin đến cơ sở y tế để khám-chữa bệnh.

Ngày 10-3, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Puih Kin về hành vi giết người; đồng thời đang làm hồ sơ trưng cầu giám định tình trạng tâm thần của bị can.

Thoại nhân

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.