Mâu thuẫn nhỏ, huy động hơn 40 thanh niên đánh người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 29-3, Công an huyện Chư Pah (Gia Lai) cho biết đã triệu tập đối tượng tình nghi là ông Đoàn Văn Tr. (SN 1967, trú tại phường Ia Kring, TP. Pleiku) để làm rõ một số vấn đề liên quan đến vụ việc hơn 20 thanh niên xông vào nhà, đánh gây thương tích ông Nguyễn Ngọc Ánh (SN 1964, trú xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah).


Vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi, ông Nguyễn Ngọc Ánh kể lại: Vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 27-3, hai vợ chồng ông đang ngồi thì có khoảng 20 thanh niên xông vào nhà. Nhìn ra phía bên ngoài, ông Ánh thấy có 3 chiếc xe taxi, 2 chiếc xe ô tô dạng bán tải và hơn 20 thanh niên nữa đang cầm gậy, mã tấu với vẻ mặt đằng đằng sát khí.
 

Ông Ánh chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc với P.V.
Ông Ánh chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc với P.V.

Ông Ánh chưa kịp hỏi, một thanh niên (đầu trọc) đã lên tiếng “Ông có phải là Ánh sui gia với nhà ông M. (Nguyễn Quang M.). Tôi là cháu ông Tr., tại sao ông đánh chú tôi”. Khi ông Ánh còn chưa kịp trả lời đã bị một thanh niên to cao đứng kế thanh niên này dùng tay đánh mạnh vào mặt. Liền lúc đó, thêm 4-5 thanh niên nữa lao vào đấm đá cho đến khi ông không còn sức kháng cự. Lúc này, một thanh niên trong nhóm lên tiếng “Ổng già rồi, đánh vừa thôi kẻo ổng chết”. Nghe vậy, những người đánh ông Ánh mới chịu dừng tay. Thừa cơ hội này, ông Ánh nhanh chân chạy trốn ra đám bắp sau nhà.

Nhóm thanh niên này tiếp tục vào nhà tìm “thằng đầu trọc” (con trai ông Ánh) nhưng không thấy, bèn đập phá bàn ghế và một số đồ đạc. Em Nguyễn Quốc Lãm (SN 1996-con ông Ánh) đang ngồi với 2 người bạn ở xóm cũng bị chúng đánh, một tên còn dùng sống dao đánh mạnh vào lưng em này. Thanh niên này nói “Thằng này không trọc đầu”, rồi sau đó cả nhóm thanh niên bỏ đi.

 

Sự việc chưa dừng lại ở đó, theo lời kể của anh Nguyễn Trường Minh (hàng xóm nhà ông Ánh), lúc anh dùng xe ô tô của mình chở ông Ánh đi cấp cứu thì bị các xe ô tô này đuổi theo. “Tôi cùng con gái ông Ánh đưa ông đi bệnh viện cấp cứu, nhưng khi vừa đến ngã ba Tân Sơn (xã Tân Sơn, TP. Pleiku) thì phát hiện 2 chiếc xe taxi đang chờ ở đây. Tôi bảo cha con ông Ánh nằm xuống ghế kẻo bị chúng thấy, không dám chạy đường chính tôi rẽ vào đường làng nhưng vẫn bị 2 xe này phát hiện và đang đuổi theo”- anh Minh kể.

Tiếp đó, anh Minh chạy vòng vèo trong các tuyến đường làng mới cắt đuôi được 2 chiếc xe này và tìm chỗ đậu nấp. Được hơn 15 phút, lúc này ông Ánh kêu đau, chịu không nổi nên anh đánh liều tiếp tục đưa ông đi bệnh viện. Tuy nhiên, sợ bọn chúng tiếp tục theo dõi và hành hung, anh Minh đưa ông này thẳng đến Bệnh viện Binh đoàn 15 vì nghĩ ở đây sẽ an toàn. Sau đó, anh Minh gọi điện báo về nhà để mọi người trốn đi vì bọn chúng rất có thể quay trở lại.

 

Nhóm thanh niên đập phá một số đồ dùng trong nhà ông Ánh: Ảnh: M.N
Nhóm thanh niên đập phá một số đồ dùng trong nhà ông Ánh. Ảnh: M.N

Đúng như dự đoán, sau khi không đuổi kịp xe anh Minh, nhóm thanh niên này tiếp tục huy động lực lượng quay trở lại nhà ông Ánh. Lúc này người dân đã tập trung ở đây rất đông và lực lượng Công an cũng vừa đến nơi. “Khi chúng tôi đến nơi, chưa kịp hỏi chuyện thì đã bị một thanh niên trong nhóm này dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt anh Nguyễn Sỹ Vinh (Trưởng công an xã Chư Đăng Ya). Anh Vinh rút súng bắn chỉ thiên 3 phát nhưng nhóm thanh niên này không hề tỏ ra sợ hãi mà định tiếp tục xông đến”-anh Ksor Luk-Phó trưởng Công an xã Chư Đăng Ya-kể lại. Anh Luk cho biết, lúc này người dân làng Ko lấy đá ném về phía nhóm côn đồ, trận mưa đá làm nhiều xe ô tô bị của kính, nhóm côn đồ hoảng sợ vội lên xe bỏ chạy.

Nói về nguyên nhân sự việc, ông Ánh cho biết: Sự việc bắt nguồn từ việc ông Nguyễn Quang M. (sui gia với nhà ông Ánh) phát hiện ông Đoàn Văn Tr. ôm vợ mình là bà L. nên đuổi đánh bà này. Bà L. vội chạy sang nhà ông cầu cứu và lánh nạn. Khi đi làm về, anh Nguyễn Quang Chinh (SN 1993) con của bà L. và là rể của ông Ánh thấy mẹ mình bị cha đánh vì chuyện của ông Tr. nên tìm sang nhà ông này “hỏi tội”. Tại đây, giữa anh Chinh và ông Tr. xảy ra xô xát, ông Tr. bị rách da vùng đầu chảy máu. Khi ông Ánh chạy sang để can ngăn thì sự việc đã kết thúc nên quay về nhà. “Chuyện tưởng chẳng có gì, nhưng không ngờ giờ lại trở thành phức tạp. Giờ tôi phải đi lánh nạn thế này, nhà thì không dám về, bệnh viện thì không dám ở vì sợ chúng tìm tới”- ông Ánh than thở.

Theo hồ sơ bệnh án, ông Ánh bị gãy ổ răng, gãy răng 31, 41, vết thương phần mềm, vùng môi do bị đánh. Hiện Công an huyện Chư Pah đang tiếp tục điều tra, truy bắt nhóm thanh niên côn đồ gây ra vụ việc manh động nói trên.
Báo Gia Lai Điện tử sẽ tiếp tục thông tin nội dung vụ việc đến bạn đọc.

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).