Công an thị xã An Khê: Triệt phá nhóm "đạo chích" liên tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Quen nhau trong quá trình đi làm thuê kiếm sống tại tỉnh Đak Lak, với bản tính lười nhác, lại thích ăn chơi, 4 đối tượng đến từ các tỉnh thành khác nhau tập hợp thành nhóm “đạo chích”, chuyên đi trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu xài. Tuy nhiên, sau khi gây ra các vụ án trên địa bàn huyện Kbang và thị xã An Khê, nhóm đối tượng này đã bị Công an thị xã An Khê triệt phá...

 Đối tượng Phạm Nam Đắc tại Cơ quan Điều tra.   Ảnh: Lê Anh
Đối tượng Phạm Nam Đắc tại Cơ quan Điều tra. Ảnh: Lê Anh

Theo hồ sơ vụ án, đối tượng Lê Quang Thiệu (SN 1994, trú tại huyện Đak Sông, tỉnh Đak Nông) và Hồ Thị Hồng Hạnh (SN 1994, trú tổ dân phố 1, thị trấn Kbang, huyện Kbang) có mối quan hệ tình cảm với nhau khi Hạnh đi làm thuê tại tỉnh Đak Lak. Không chịu tu chí làm ăn, Thiệu bàn với Hạnh quay về huyện Kbang tìm sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản lấy tiền tiêu xài. Ngày 19-8-2015, Thiệu gọi điện rủ thêm hai đối tượng khác là Phạm Nam Đắc (SN 1996, trú tại Đak Sông, tỉnh Đak Nông) và Huỳnh Quốc Huy (SN 2000, trú tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) cùng về huyện Kbang để trộm cắp xe máy và được hai đối tượng này đồng ý.

Sau khi thống nhất phương án, ngày 22-8, Thiệu chuẩn bị một vam phá khóa để làm công cụ thực hiện hành vi và tập hợp cả nhóm tại TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đak Lak) cùng bắt xe khách về huyện Kbang. Chiều tối cùng ngày, khi về đến địa bàn huyện Kbang, các đối tượng ở lại nhà Hạnh để những ngày sau đó phân chia nhau đi khắp các ngả đường tìm “con mồi”. Đến sáng 24-8, khi cả bốn đối tượng đưa em gái của Hạnh đến trường để nhận lớp, Thiệu rủ Huy đi tìm người dân sơ hở để lấy trộm xe máy, còn Hạnh và Đắc đợi ở trong trường. Khi vừa ra đến cổng trường, Huy phát hiện xe mô tô BKS 81H1-054.62 của chị Lê Thị Mến dựng ở phía trước cổng vẫn còn cắm khóa điện, không có ai trông coi nên Huy và Thiệu thực hiện hành vi trộm cắp rồi đem cất giấu tại một đám mía ở xã Đông, huyện Kbang.

Đến 14 giờ cùng ngày, nhóm “đạo chích” này rủ nhau đến lấy xe máy vừa trộm cắp được để đi ra thị xã An Khê tìm sơ hở của người dân tiếp tục thực hiện hành vi. Sau khi đến thị xã, Thiệu và Huy để Hạnh và Đắc ngồi đợi trong quán nước, còn hai đối tượng đi dạo quanh các con đường để “săn mồi”. Khi đến khu vực chợ Mới, hai đối tượng phát hiện xe máy hiệu Sirius BKS 81N2-0085 của chị Nguyễn Thị Mỹ Thơm dựng phía trước không có người trông giữ nên dùng vam phá khóa để mở khóa điện nổ máy xe bỏ chạy.

Sau khi thực hiện trót lọt hai vụ trộm cắp, để tránh bị phát hiện, các đối tượng rủ nhau chạy theo hướng vào huyện Kông Chro để mang xe sang tỉnh Đak Lak tiêu thụ. Tuy nhiên, ngay khi nhận được tin báo của nạn nhân, lực lượng Công an thị xã An Khê đã thu thập thông tin, nhận dạng đối tượng và phối hợp cùng Công an huyện Kông Chro chốt chặn các ngả đường để tiến hành truy bắt. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, khi các đối tượng vừa đến đường Trường Sơn Đông thị bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Công an thị xã An Khê đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng với đối tượng Phạm Nam Đắc về hành vi trộm cắp tài sản để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Riêng đối tượng Lê Quang Thiệu được bàn giao cho Công an huyện Kbang để điều tra hành vi trộm cắp tài sản ở một vụ án khác, đối tượng Hồ Thị Hồng Hạnh vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên áp dụng biện pháp ngăn chặn cho gia đình bảo lãnh. Còn với Huỳnh Quốc Huy, tại thời điểm phạm tội đối tượng mới được 15 tuổi 2 tháng (chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự) nên áp dụng biện pháp xử phạt vi phạm hành chính.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.