Bắt nghi phạm giết người trong tình trạng hôn mê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trưa 26-6, nguồn tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, nghi phạm giết 2 anh họ (Huỳnh Văn Nhật và Huỳnh Văn Tương) ở xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị cơ quan Công an bắt giữ. Đó là Trần Xuân Vinh (32 tuổi, trú TP. Huế, chồng đã ly thân của Huỳnh Thị Lành, chị anh Nhật).

Ngôi nhà ông Thủy-nơi xảy ra vụ án giết chết hai mạng người rạng sáng 25-6. Ảnh: Bùi Oanh
Ngôi nhà ông Thủy-nơi xảy ra vụ án giết chết hai mạng người rạng sáng 25-6. Ảnh: Bùi Oanh

Đây là vụ án gây xôn xao dư luận tại Thừa Thiên-Huế xảy ra vào lúc 3 giờ 15 phút sáng 25-6 tại nhà ông Huỳnh Thủy ở xã Phú Thuận (Báo Gia Lai điện tử đã thông tin). Nghi phạm là bị Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với Công an tinh Quảng Trị bắt vào lúc 1 giờ sáng 26-6 tại một nhà nghỉ ở Quảng Trị, trong tình trạng sức khỏe nguy kịch vì đã uống thuốc trừ sâu nên được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu giữ một CMND của nghi phạm, hai vỏ thuốc sâu nằm trên giường và một lá thư tuyệt mệnh đặt trên bàn.

Ở một diễn biến khác, sau khi vụ việc xảy ra Vinh bắt xe trốn ra Quảng Trị. Đến khoảng 10 giờ 25-6, Vinh thuê phòng tại một nhà nghỉ ở Quảng Trị. Chủ nhà nghỉ yêu cầu xuất trình chứng minh nhân dân nhưng Vinh viện nhiều lý do không đưa. Cả ngày không thấy khách ra khỏi phòng, đến 21 giờ cùng ngày, chủ nhà nghỉ liền vào phòng gọi cửa. Nhưng vì cửa khóa trong mà khách không có phản hồi gì, đoán chuyện chẳng lành, chủ nhà nghỉ lập tức gọi điện báo cơ quan chức năng.

Khi lực lượng chức năng ập đến phá cửa phòng nhà nghỉ thì bên trong thấy Vinh đang thoi thóp, sủi bọt mép ở trên giường nên phải đưa Vinh đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Cũng tại phòng trọ nhà nghỉ Vinh lưu trú, cơ quan chức năng còn thu giữ thêm một chứng minh nhân dân của nghi phạm, hai vỏ thuốc sâu nằm trên giường và 3 lá thư tuyệt mệnh đặt trên bàn. Ba lá thư tuyệt mệnh đặt trên bàn gồm một bức gửi cha mẹ, một bức gửi chị Lành và một bức có vài dòng gửi chủ nhà nghỉ xin được chết ở đây. Đáng chú ý, trong bức thư có nội dung thú nhận việc dùng dao đâm em vợ tức nạn nhân Nhật là có ý định từ đầu còn việc đâm ông Tương là do nhầm lẫn, ngoài ý muốn và khi lỡ rồi nên đâm luôn cả hai. Ngoài ra, Vinh còn thú nhận đang nợ nần gần 1 tỉ đồng do cờ bạc và buồn chuyện vợ con...

Bác sĩ Nguyễn Văn Dàn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị, cho biết nghi phạm trên được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị rạng sáng 26-6 trong tình trạng đã hôn mê. Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành súc ruột cho Vinh và chuyển vào phòng hồi sức tích cực. Đến trưa ngày 26-6, Vinh vẫn hôn mê sâu, phải thở máy. Khả năng đối tượng này đã uống loại thuốc diệt cỏ với liều lượng cực mạnh. Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị ngay từ rạng sáng 26-6. Hiện công tác điều tra đang được đơn vị này triển khai.

Bùi Oanh

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.