Thừa Thiên-Huế: Đánh sập cơ sở sản xuất bột ngọt, hạt nêm giả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau khi mua bột ngọt, bột nêm có nguồn gốc xuất xứ Trung Quốc với giá tiền rẻ, các đối tượng cho đóng gói vào các bao bì, nhãn mác của các nhãn hàng có thương hiệu rồi đem bán ra thị trường. Không chỉ tiêu thụ ở trong nước, lượng hàng giả này còn được xuất qua Lào. Đường dây sản xuất hàng giả này vừa bị Công an thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế đánh sập.

t
Đối tượng Nguyễn Tất Hùng bị bắt cùng tang vật. Ảnh: Bùi Oanh

Ngày 20-6, Thượng tá Võ Thành Kỳ-Trưởng Công an thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án HG515 điều tra hành vi sản xuất bột ngọt và hạt nêm giả tại cơ sở tư nhân do Nguyễn Tất Hay (65 tuổi), trú tại phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy làm chủ.

Trước đó, từ nguồn tin nhân dân và trinh sát báo về, Ban Chỉ huy Công an thị xã Hương Thủy đã cho thành lập chuyên án HG515 để theo dõi và bắt quả tang Hay trên đường vận chuyển 28 kg bột ngọt và 18 kg hạt nêm giả đi tiêu thụ. Cùng thời điểm đó, một tổ trinh sát khác kiểm tra tại nhà ông Hay ở phường Thủy Phương thì phát hiện Nguyễn Tất Hùng (39 tuổi, con của ông Hay) đang trực tiếp sản xuất hàng giả và đã bị bắt quả tang. Tang vật thu giữ gồm 1 máy dán ép, 3 chiếc cân trọng lượng, hàng ngàn vỏ bao bì giả các loại bột ngọt hiệu Ajinomotor, bột nêm Kookor và hơn hàng tạ bột ngọt, hạt nêm Kookor đã được đóng gói thành phẩm và đang ở dạng nguyên liệu.

Tại cơ quan Công an, Hùng bước đầu khai nhận, do ham lợi nhuận cao nên đối tượng này cùng với bố là ông Hay đã mua các loại bột ngọt, đường, bột nêm có nguồn gốc xuất xứ Trung Quốc với giá rất rẻ rồi đặt mua bao bì, nhãn mác nhái các thương hiệu nổi tiếng như bột ngọt Ajinomotor, bột nêm Kookor từ Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Tiếp đó, chúng lấy bột ngọt, bột nêm giả của Trung Quốc đóng gói vào nhãn mác có thương hiệu rồi tung ra thị trường. Thị trường tiêu thụ nhiều nhất của đường dây làm hàng giả này là các chợ ở TP. Huế và phần nhiều là các thương lái buôn qua Lào để bán buôn. Từ tháng 2-2015 đến nay cơ sở này đã sản xuất hơn 1,7 tấn hàng giả, gồm hai loại sản phẩm bột ngọt giả nhãn mác Ajinomoto và bột nêm giả nhãn mác Kookor để phân phối tại thị trường Huế và Lào.

Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã Hương Thủy đang tạm giữ Nguyễn Tất Hay và Nguyễn Tất Hùng để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi sản xuất hàng giả.

Bùi Oanh

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.