Bắt 2 đối tượng Campuchia buôn bán ma túy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 20-6, Đồn Biên phòng Sa Thầy (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kon Tum) đã tiến hành bàn giao đối tượng và tang vật trong vụ buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy cho Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy (PC47-Công an tỉnh Kon Tum). 2 đối tượng mang quốc tịch Campuchia gồm: Sun So Van Nuth (33 tuổi) và Nget Seng Honl (29 tuổi) cùng trú tại làng Lom, xã Malít, huyện Anh Doong Mias, tỉnh Rattanakiri (Vương quốc Campuchia).

Số lượng ma túy tổng hợp bắt giữ được (ảnh do PC47 cung cấp)
Số lượng ma túy tổng hợp bắt giữ được (ảnh do PC47 cung cấp)

Theo Thiếu tá Nguyễn Quang Thành-Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sa Thầy, vào lúc 15 giờ 15 phút ngày 17-6, tại khu vực mốc 21 (biên giới Việt Nam-Campuchia) cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Sa Thầy, cơ quan phòng-chống tội phạm về ma túy phối hợp với Đoàn Đặc nhiệm miền Trung đã phát hiện 2 đối tượng đang điều khiển xe mô tô theo hướng Campuchia về Việt Nam có biểu hiện nghi vấn; các lực lượng đã yêu cầu dừng xe, kiểm tra và phát hiện trong người Nget Seng Honl mang theo 5 túi ni lông có chứa chất rắn dạng tinh thể không màu. Ngay lập tức, 2 đối tượng trên được mời về Đồn Biên phòng Sa Thầy để điều tra.

Tang vật thu được trong vụ vận chuyển chất ma túy gồm: 1 xe mô tô BKS 1Z0977 (đăng ký tại Pnom Penh-Campuchia); 5 túi ni lông có chứa chất rắn dạng tinh thể không màu, trọng lượng khoảng 18,6 gam (sau này các đối tượng khai nhận là ma túy tổng hợp); 318.000 Riels (Ria); 10 USD và 2 điện thoại di động.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận 5 túi ni lông trên là ma túy đá mà các đối tượng vận chuyển thuê cho một người Việt Nam (không rõ lai lịch) với giá 500 USD. Vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát Điều tra (PC47) tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoài Trần

Có thể bạn quan tâm