Khởi tố đối tượng xông vào nhà dân đánh người, trộm tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 23-4-2015, ông Nguyễn Đức Hoàng-Phó Trưởng Công an huyện Đak Đoa (Gia Lai) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Huỳnh Ngọc Tý (biệt danh là Đẻ, 23 tuổi, trú thôn 3, xã An Phú, TP. Pleiku) để điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản".

Chiếc máy tính xác tay cơ quan Công an thu hồi phục vụ điều tra. Ảnh: Ngọc Linh
Chiếc máy tính xác tay cơ quan Công an thu hồi phục vụ điều tra.
Ảnh: Ngọc Linh

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định, Tý là đối tượng cầm đầu trong vụ việc hành hung và trộm cắp tài sản tại nhà anh Vũ Quốc Muốn (28 tuổi, trú tại thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa). Đối tượng này đang bị Công an TP. Pleiku bắt tạm giam để điều tra vì hành vi “Cướp giật tài sản”.
 

Nơi được cho là hiện trường vụ côn đồ tấn công nhà dân, cướp tài sản. Ảnh: Ngọc Linh
Nơi được cho là hiện trường vụ côn đồ tấn công nhà dân, cướp tài sản.
Ảnh: Ngọc Linh

Theo Công an huyện Đak Đoa, khoảng 16 giờ ngày 7-2-2015, anh Muốn được người bạn là Vương Trí Nhàn chở trên xe máy lưu thông theo đường Wừu (tổ dân phố 9, thị trấn Đak Đoa) để về nhà. Đến ngã tư Wừu-Nguyễn Du, anh Muốn quan sát thấy phía đối diện có xe của Lô Thanh Thảo (biệt danh Tý Lụi, 22 tuổi, trú xã An Phú) đang chở Tý lưu thông theo chiều ngược lại. Thấy xe ngược chiều chạy quá nhanh, anh Muốn nhắc nhở anh Nhàn giảm tốc độ rồi rẽ qua đường Nguyễn Du. Lúc này, thấy anh Muốn nhìn về phía mình, Tý và Thảo liền chửi: "Mày nhìn gì bọn tao?".

Không đáp lại, Muốn và người bạn tiếp tục đi đến nhà anh Muốn cách đó chừng 300 mét. Bực tức vì nghĩ rằng bị coi thường, Tý và Thảo liền đuổi theo. Đến trước cổng nhà anh Muốn, giữa hai bên đã xảy ra xô xát chỉ vì cái nhìn qua đường trước đó. Vì yếu thế và bị đánh đau nên anh Muốn chạy vào nhà tìm vũ khí để chống trả. Khi thấy anh Muốn cầm con dao chặt thịt chạy từ nhà ra, Tý và Thảo hoảng sợ leo lên xe bỏ chạy. Chỉ khoảng 15 phút sau, Tý-Thảo gọi thêm 2 người bạn của mình (chưa rõ nhân thân) mang theo hung khí quay lại tìm Muốn, tuy nhiên lúc này anh Muốn lại không có nhà.

Nhóm côn đồ liền xông vào nhà, phát hiện vợ anh Muốn là chị Nguyễn Thị Hương (28 tuổi) đang dỗ 2 đứa con đang khóc sau nhà nên đã hướng về nơi ấy ném vỡ một chiếc mũ bảo hiểm để dằn mặt tuy nhiên may mắn là chị này đã né được. Lúc này, Tý thấy trên bàn có một chiếc máy tính xách tay hiệu Dell nên lấy mang về nhà cất giấu. Sau đó, vào ngày 23-2-2015, đối tượng Tý bị Công an TP. Pleiku bắt vì hành vi “Cướp giật tài sản”. Qua quá trình điều tra, tên Tý đã khai nhận gây ra vụ án tại nhà anh Muốn và lấy đi một chiếc laptop.
 

Đôi dép và chiếc mũ bảo hiểm được cho là do các đối tượng côn đồ để lại. Ảnh: Ngọc Linh
Đôi dép và chiếc mũ bảo hiểm được cho là do các đối tượng côn đồ để lại.
Ảnh: Ngọc Linh

Ông Nguyễn Đức Hoàng cho biết, Công an huyện Đak Đoa đã thu hồi được chiếc máy tính xách tay (được định giá 4 triệu đồng) để phục vụ điều tra. Còn về tên Thảo và những đối tượng liên quan hiện đã bỏ trốn khỏi địa phương, cơ quan Công an đang truy tìm. Riêng đối tượng Tý có nhân thân rất xấu khi đã từng có tiền án về tội “Bắt giữ người trái pháp luật” ở địa bàn huyện Chư Prông.

Ngọc Linh

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).