Mất mạng chỉ vì chút mâu thuẫn nhỏ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chỉ trong 1 tuần, tại xã Gào (TP. Pleiku) đã xảy ra 2 vụ cố ý gây thương tích dẫn đến chết người. Điều đáng nói là nguyên nhân dẫn đến những vụ ẩu đả trên đều xuất phát từ những mâu thuẫn hết sức nhỏ nhặt.

Theo hồ sơ của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku, khoảng 21 giờ ngày 16-10-2014, Siu Doi (SN 1996), Rơ Châm Ka (SN 1994), Rơ Châm Mel (SN 1995), Rơ Lan Yunh (SN 1996) và Siu Vá (SN 1995, cùng trú tại làng D, xã Gào, TP. Pleiku) kéo nhau đến nhà anh Rơ Châm Hân ở cùng làng để uống rượu. Rượu vào lời ra, giữa Siu Vá và Siu Doi đã nảy sinh mâu thuẫn. Mặc dù đã được mọi người can ngăn nhưng Siu Vá vẫn lao vào dùng tay đấm nhiều cái vào lưng Siu Doi. Tức mình vì bị đánh, Siu Doi lập tức phản đòn. Doi dùng tay đánh một cú vào mang tai Siu Vá rồi đá vào chân khiến Vá ngã xuống nền nhà. Chưa hả giận, Siu Doi tiếp tục đá thêm nhiều phát vào bụng, hông và sườn của Siu Vá. Đến khi thấy Siu Vá nằm im, Siu Doi liền bỏ về nhà.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau khi bị Siu Doi đánh, dù rất đau nhưng Vá chủ quan không đến bệnh viện mà nằm ở nhà. Đến 11 giờ ngày 17-10, do vết thương quá nặng, Vá đã tử vong tại nhà mình. Sau khi nhận được tin báo về cái chết của Siu Vá, Công an TP. Pleiku đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi và vận động Siu Doi ra đầu thú. Qua đấu tranh, Siu Doi đã khai nhận toàn bộ hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người của mình.

Trước đó, vào ngày 10-10, một vụ cố ý gây thương tích dẫn đến chết người cũng đã xảy ra tại xã Gào. Theo điều tra của Công an TP. Pleiku, khoảng 19 giờ ngày 10-10, Rơ Lan Canh (SN 1992), Siu Gươn (SN 1997), Siu Hưng (SN 1997), Rơ Châm Jol (SN 1998), Rơ Mah Alit (SN 1995), Kpah Pir (SN 1995, cùng trú tại xã Thăng Hưng, huyện Chư Prông) cùng một số bạn bè đến nhà ông Siu Măk ở làng A, xã Gào dự đám cưới. Tại đây, sau khi uống rượu, đến 23 giờ cùng ngày, nhóm của Canh đứng lên để ra về. Lúc này, một nhóm thanh niên khác gồm Nguyễn Văn Giang (SN 1990, trú tại làng A, xã Gào), Trần Tuấn Anh (SN 1993, trú tại xã Ia Nan, huyện Đức Cơ), Nguyễn Đức Lập (SN 1992, trú tại xã Ia Phìn, huyện Chư Prông), Đỗ Minh Thạch (SN 1990, trú tại thôn 4, xã Gào) và Hoàng Văn Thành (SN 1991, trú tại xã Ia O, huyện Ia Grai) cũng từ trong đám cưới đi ra. Khi đến cổng rạp đám cưới, thấy nhóm của Canh đứng chắn lối đi, nhóm của Giang đã buông lời chửi bới. Sẵn có hơi rượu trong người, nhóm của Canh cũng lớn tiếng đáp trả.


Sau một hồi lời qua tiếng lại, cho rằng nhóm của Canh dám “hỗn xược”, Giang cùng nhóm bạn của mình đi về nhà Giang lấy dao rựa và gậy rồi quay lại tìm nhóm của Canh để tìm đánh. Khi đến ngã ba nối quốc lộ 19B với đường vào làng A, thấy nhóm của Canh đi ra, nhóm của Giang đã xông tới đánh. Bị tấn công bất ngờ, Canh và nhóm bạn đi cùng liền nhặt gạch đá và khúc cây bên đường đánh lại. Thất thế vì nhóm của Canh đông người hơn, Giang và nhóm bạn của mình liền bỏ chạy về hướng nhà rông làng A. Không chịu buông tha, Canh và nhóm bạn tiếp tục truy đuổi. Khi thấy Giang bị ngã xuống đường, nhóm của Canh xông tới tiếp tục dùng gậy đánh Giang tới tấp. Khi thấy Giang bất tỉnh, nhóm của Canh liền lên xe bỏ về xã Thăng Hưng. Ngay sau vụ ẩu đả, Giang đã được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tuy nhiên, do thương tích quá nặng, đến 23 giờ ngày 11-10, Giang đã tử vong.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thu thập lời khai của những người có liên quan, ngay trong ngày 11-10, Công an TP. Pleiku đã tiến hành bắt giữ 6 đối tượng, gồm: Rơ Lan Canh, Siu Gươn, Siu Hưng, Rơ Châm Jol, Rơ Mah Alit và Kpah Pir. Tại Cơ quan Điều tra, các đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến cái chết của anh Nguyễn Văn Giang.

Chỉ trong một tuần, tại cùng một xã, 2 thanh niên đã tử vong sau những trận ẩu đả vì những mâu thuẫn hết sức nhỏ nhặt. Cùng với đó, nhiều thanh niên đang độ tuổi mười tám đôi mươi cũng bị cơ quan Công an bắt giữ và phải đối mặt với nguy cơ ngồi tù do hành vi cố ý gây thương tích của mình. Đây thực sự là một bài học thích đáng cho những thanh niên càn quấy thích hành xử theo lối côn đồ.

Vĩnh Phúc

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.