Khởi tố nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Công an thị xã Ayun Pa vừa ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam các đối tượng Nguyễn Minh Tâm (SN 1992, trú tổ 7, phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa), Lê Tiến Sỹ (SN 1996, trú tổ 6, phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa) và Trần Hoàng Tùng (SN 1997, trú tổ 8, phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Các đối tượng Tâm, Sỹ và Tùng tại Cơ quan điều tra thị xã Ayun Pa. Ảnh: Nguyễn Tú
Các đối tượng Tâm, Sỹ và Tùng tại Cơ quan điều tra thị xã Ayun Pa. Ảnh: Nguyễn Tú

Trước đó, vào khoảng 19 giờ ngày 7-9-2014, các đối tượng trên điều khiển xe máy và mang theo hung khí đến nhà số 5 Nguyễn Thái Học tìm người tên Vũ để đòi nợ. Khi đến nơi, chỉ có bố mẹ đẻ của Vũ là Cao Minh Hùng và Huỳnh Thị Bạch Tuyết ở nhà. Đối tượng Tâm bước vào nhà gặp bố mẹ Vũ đòi nợ nhưng được biết Vũ đã vắng nhà một thời gian và gia đình cũng không biết số nợ nói trên. Bực tức, các đối tượng to tiếng quát tháo rồi bỏ đi, được khoảng 5 phút sau thì quay trở lại, đối tượng Sỹ cầm một cây rựa xông vào nhà đòi tiền, đồng thời vung rựa chém nhiều nhát vào tủ kính. Trước thái độ hung hãn của các đối tượng, ông Cao Minh Hùng đã lấy 2.300.000 đồng đưa cho Trần Hoàng Tùng. Lấy xong tiền, các đối tượng nhanh chóng bỏ đi.

Nhận tin báo từ quần chúng, Công an thị xã Ayun Pa tổ chức điều tra phát hiện ba đối tượng trên có biểu hiện nghi vấn đã yêu cầu đến cơ quan làm rõ. Tại đây, các đối tượng khai nhận hành vi cưỡng đoạt tài sản tại nhà ông Cao Minh Hùng.

Mở rộng điều tra, các đối tượng khai nhận, sau khi lấy được tiền từ nhà ông Hùng đã kéo nhau ăn nhậu. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, ba đối tượng trên đã rủ thêm khoảng 10 người kéo đến nhà Nay Loát (SN 1991, trú tổ 10, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa) đánh đập và dùng dao, rựa chém nhiều nhát khiến Nay Loát bị thương tích nặng phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hiện Công an thị xã Ayun Pa tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Nguyễn Tú

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.